จากกรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุก นั้น

ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวใกล้ชิดผู้เสียชีวิต พบข้อมูลว่า ที่ผ่านมา ตำรวจทางหลวงดูแลเกี่ยวกับการเคลียร์เรื่องรถบรรทุกให้กับบ้านใหญ่มาโดยตลอด และต่อมาได้ให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก เป็นผู้ช่วยดูแล และเป็นตัวเชื่อมกับตำรวจทางหลวง จึงทำให้ กำนันนก จำเป็นต้องมีการเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในพื้นที่

โดยข้อมูลในเชิงลึกยังพบประเด็นที่น่าสนใจอีก 2 ประเด็น คือ 1. พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว มีข้อมูลพบว่า ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ได้รับการโทรฯ ชวนจากกำนันนก ให้มาร่วมงานเลี้ยง และรับประทานอาหารที่บ้านกำนันนก มากกว่า 4-5 ครั้ง แต่ พ.ต.ต.ศิวกร ปฏิเสธที่จะมาพบ และร่วมสังสรรค์มาโดยตลอด จนถึงวันที่เกิดเหตุ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ด้วยเหตุใด พ.ต.ต.ศิวกร จึงเดินทางมาร่วมงานในคืนเกิดเหตุ 2.ที่ผ่านมาในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พ.ต.ต.ศิวกร สามารถจับกุมขบวนการขนยาเสพติด ที่บริเวณแยกวังมะนาว เขตพื้นที่ จ.เพชรบุรี โดยสามารถยึดยาบ้า และไอซ์ ได้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากประเด็นการโทรฯ ชวน พ.ต.ต.ศิวกร นั้น ทำให้ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลการติดต่อของ พ.ต.ต.ศิวกร ก่อนจะเดินทางไปบ้านกำนันนก ว่ามีใครติดต่อมาบ้าง และใครเป็นคนโทรฯ เรียกแล้ว พ.ต.ต.ศิวกร ถึงยอมมา.