เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พ.ต.อ.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.(หญิง)สงวนทรัพย์ ลาภสนอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.สิทธิชัย ขําสุข ร.ต.อ.สิริวัฒน์ สมหวัง รอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.4 (พะงัน) นำกำลังเข้าตรวจสอบที่โรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหาดริ้น อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่าทึ่โรงแรมดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะและบุหรี่ไฟฟ้า ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ ภายในบาร์ของโรงแรม

เมื่อไปถึงพบว่าสถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นบาร์มีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติกําลังดื่มสังสรรค์ มีการเปิดเพลงเสียงดังโดยมีคนต่างชาติทําหน้าที่เป็นดีเจ และจําหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งยังมีการวางจําหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่บริเวณบนเคาน์เตอร์หน้าแคชเชียร์ และจําหน่ายลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะให้กับลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวอยู่ภายในสถานที่ จึงได้ทำการตรวจค้น โดยมี น.ส.รัชนี ใสสุวรรณ อายุ 40 ปี รับเป็นเจ้าของบาร์และบุหรี่ไฟฟ้า

จากการตรวจคันพบถังบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) จํานวน 4 ถัง ซุกซ่อนอยู่หลังร้าน และมีนายปรวิศ เสนา อายุ 47 ปี ยอมรับว่า ได้รับว่าจ้างจากนายทิวา หมื่นจิตร อายุ 57 ปี ให้มาขายลูกโป่งอัดแก๊สให้นักท่องเที่ยวในราคาลูกละ 200 บาท

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและแจ้งข้อหานายฮาริสัน ชาวสวิสเซอแลนด์ อายุ 66 ปี บาร์เทนเดอร์ และนายซานโดร ชาวอเมริกา อายุ 33 ปี ดีเจ “เป็นบุคคลต่างด้าวทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางาน” , นายปรวิศ และนายทิวา คนขายลูกโป่งอัดแก๊ส ข้อหา “ร่วมกันจําหน่ายยาแผนปัจจุบัน(แก๊สไนตรัสออกไซด์/แก๊สหัวเราะ) โดยไม่ได้รับอนุญาต” และนางสาวรัชนี เจ้าของร้าน ในข้อหา ฝ่าฝืนคําสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการ สินค้า “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ํายาสําหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า”,นําเข้าบุหรี่ไฟฟ้า มีความผิดเป็นสินค้าที่ต้องห้ามนําเข้ามาในราชอาณาจักร, ครอบครองหรือรับไว้ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้า และรับคนต่างด้าวทํางานโดยที่คนต่างด้าว ไม่มีใบอนุญาตทํางาน”

พร้อมตรวจยึดของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า จํานวน 27 อัน ถังแก๊สไนตรัสออกไซด์ จํานวน 4 ถัง ลูกโป่งคละสี จํานวน 51 อัน และเงินสด 1,200 บาท ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.