เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 805/1 หมู่ 9 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.อำนาจเจริญ และ เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ระดมรถดับเพลิงไปช่วยควบคุมเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวน นายจารึก (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า มือวางเพลิงคือลูกชายของตน อายุ 25 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากลูกชายของตนติดยาบ้า เคยโดนจับมาแล้วหลายครั้งในคดีเสพยาเสพติด ไปบำบัดกลับมาก็ยังเสพยาบ้าต่อ และชอบมาขอเงินตนเพื่อจะนำไปซื้อยาบ้านเสพวันละ 3-4 รอบ พอไม่ให้ก็จะไม่พอใจโมโห ก่อนหน้านี้ก็จุดไฟเผาเสื้อผ้ามาแล้ว 1 รอบ

“เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ขอเงินไปซื้อยาบ้า 5 เม็ด เพื่อมาเสพและกันตำรวจจับ ตนก็เพิ่งให้ไป พอเที่ยงก็มาขออีก แต่ตนไม่ให้ ตนกับภรรยาจึงพากันหนีไปอยู่บ้านหลานอีกหลัง มารู้อีกทีก็ตอนที่เพื่อนบ้านโทรฯ ไปแจ้งว่าบ้านไฟไหม้ ตนกับภรรยาจึงรีบกลับมาดู ตนก็ไม่คิดไม่ฝันว่าลูกจะกล้าทำเช่นนี้ ต้นเหตุก็มาจากยาเสพติดอย่างเดียว” พ่อ กล่าวด้วยความชํ้าใจ

ด้าน พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุลูกชายเจ้าของบ้านก็ไม่ได้หนีไปไหน มายืนดูอยู่หน้าบ้าน จากการสอบถามก็รับสารภาพว่าเป็นคนจุดไฟเผาบ้านจริง เพราะไม่พอใจที่ขอเงินพ่อแม่ไม่ได้ จึงก่อเหตุประชด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาหนักคือ วางเพลิงเผาทรัพย์และเสพยาเสพติด.