ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หน้าชาเล็กน้อย หลังโดน เฟเยนูร์ด ทีมดังแดนกังหันลม ปฏิเสธข้อเสนอจำนวน 8 ล้านปอนด์ (ราว 368 ล้านบาท) ที่ยื่นไปเพื่อขอฉีกสัญญาของ อาร์เน สลอต ยอดกุนซือชาวดัตช์ เรียบร้อย

ลิเวอร์พูล วาง สลอต เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ที่จะเข้ามาคุมทีมแทน เจอร์เกน คลอปป์ ที่เตรียมลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังถูกใจสไตล์การทำทีมของ กุนซือวัย 45 ปี ที่เน้นเกมรุก และการเพรสซิงที่ดุดันไม่ต่างจาก คลอปป์

อย่างไรก็ตาม การดึงตัว สลอต ซึ่งเคยปฏิเสธข้อเสนอจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อน ไม่ง่ายอย่างที่คิด หลัง “ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง รายงานว่า ข้อเสนอจำนวน 8 ล้านปอนด์ที่พวกเขายื่นให้ เฟเยนูร์ด ระหว่างการเจรจาตลอดช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมานั้น ถูกปฏิเสธกลับไปแล้วดังกล่าว

ทั้งนี้หากพลาดหวังจาก สลอต จริง คาดว่า “หงส์แดง” น่าจะหันไปหาตัวเลือกอื่นอาทิ โรแบร์โต เดอ แซร์บี กุนซือชาวอิตาเลียนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ขณะที่ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชของ สปอร์ติง ลิสบอน ที่เคยตกเป็นข่าวกับพวกเขาก่อนหน้านี้ ก็ยังมีโอกาสจะถูกดึงเข้ามาทำงานแทน คลอปป์ เช่นกัน หลังมีรายงานว่า ปฏิเสธข้อเสนอจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปแล้ว.

ภาพ AFP