ศึกเจ็ตสกีโลก WGP#1 World Series 2022 สนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามแรก ระหว่างวันที่ 19-24 ก.ค. เมืองแอสโทรวาสกี ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเดิมมีนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย 13 คน เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ต้องถอนตัว 1 คน คือ บุ๊ค เสริมสุวรรณ ที่ติดปัญหาเรื่องด้านสุขภาพ โดยสนามนี้เป็นการเก็บคะแนน 3 สนาม ซึ่งสนามที่ 2 จัดที่สหรัฐอเมริกา และสนามที่ 3 (สนามชิงชนะเลิศ) จัดที่ไทย

สำหรับนักเจ็ตสกีไทย ทั้ง 12 คน ประกอบด้วย เชาวลิต เกื้อจรูญ, สุภาพ พูลโสภา, สุภัค เสร็จธุระ, สุภทัต ฟูตระกูล, พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล, ขุนณรงค์ แก้วจีน, กีรติกร ผิวงาม, ศศินา ผิวงาม, กนกทัย อัครเลิศกุล, ธนวินท์ โมลี, ธนวิชญ์ โมลี และ อริยวัฒน์ หล้าหีบ ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และการทำหนังสือเดินทางเข้าประเทศโปแลนด์ ที่แม้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่กระทรวงการต่างประเทศ ได้ช่วยดำเนินการประสานงานอย่างเต็มที่ ทำให้คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ได้รับหนังสือเดินทางการเข้าโปแลนด์ ครบทุกคน และได้เดินทางถึงโปแลนด์ เตรียมลงแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ แฟนๆ กีฬาเจ็ตสกีชาวไทย สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour และ www.jetski-worldseries.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetski world series

อนึ่ง นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดนี้ได้ผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกมาจากผลคะแนนรวมการแข่งขัน “เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2021” ผลคะแนนรวมการแข่งขัน “เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2022” สนามที่ 1 และผลคะแนนรวมการแข่งขัน “เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2021” รุ่นเจ็ตสกีระยะทางไกล (Pro-Am Endurance) อยู่อันดับ 1-5 จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งถือว่านักเจ็ตสกี ที่ได้รับคัดเลือกไปแข่งขันในนามทีมชาติไทย มีศักยภาพขั้นสูงในการไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในศึก WGP#1 World Series 2022 สนามเปิดฤดูกาล เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก ที่โปแลนด์ ในครั้งนี้