จากกรณีข่าวเศร้าวงการมวย ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงหมดสติ ขณะชกมวยไทย ในจังหวะถูกฟันศอกจาก แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย คู่ชกจากฝรั่งเศส ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา มีอาการเลือดคั่งในสมอง ต้องเข้าผ่าตัดสมอง พักรักษาตัวอยู่ 9 วันนั้น ปานเพชร ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว ด้วยวัย 25 ปี หลังทีมแพทย์พยายามช่วยเหลือสุดความสามารถ

โดยเมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมื่อเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา โดยภรรยาโพสต์เศร้า ระบุ “เองไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับลูกนะ หลับให้สบายนะ ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะ เวลา 20.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 จากไปไม่มีวันกลับ #ปานเพชร เค้ากับลูกรักเองนะ เองจะอยู่ในใจเค้ากับลูกตลอดไป”

และโพสต์ด้วยว่า “ถึงแม้ตัวจะอยู่ห่างไกลแค่ไหนก็จะนึกถึงตลอดน่ะ จะอยู่ภพภูมิไหนหรือชาติไหนแต่ใจก็อยู่ด้วยกัน ครั้งสุดท้ายที่ได้กอด ครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกัน ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกันไม่คิดว่าจะมาเป็นแบบนี้ #เทวดาของน้อง เดี๋ยวหนูจะดูแลพ่อแม่แล้วก็นินิวแทนพี่เองนะ พี่ไม่ต้องห่วงถึงพี่จะตื่นมาอ่านข้อความนี้ไม่ได้แต่หนูก็จะส่งใจไปแทนเด้อ”

ล่าสุดเมื่อวัน เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ครอบครัวโพสต์ว่า “ตอนนี้รอชันสูตรศพ 12.00-14.00 น. #เคลื่อนย้ายศพกลับบ้านที่สุโขทัย 15.00-16.00 น. ถึงบ้าน 19.00-20.00 น. #สวดอภิธรรมเลยคืนแรกค่ะ (ณ บ้านหางตลาด 9/3 หมู่ 3 ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย) โดยมีแฟนมวย บุคคลวงการมวย นักมวย และเพื่อนร่วมค่ายมวย แห่โพสต์ไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม หรือ ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง วัย 25 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย นอกจากจะเป็นนักมวยไทยอาชีพแล้ว ยังเคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย ลงแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ในซีเกมส์ 2019 และสามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้ รวมถึงเคยได้เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019 ซึ่งเป็นการลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย แต่งงานกับภรรยา คือ “นิ้ง” ชฎาพร ทองเชื้อ เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2561 และมีบุตรวสาววัย 3 ขวบ 1 คน เปิดเผยว่า สามีเป็นพ่อของลูกที่ดี ดูแลครอบครัวดีมาก

ขณะที่ นางลัดดา กลิ่นมิ่ง คุณแม่ของ ปานเพชร เปิดใจว่า ลูกชายอายุ 25 ปี เคยชกให้ทีมชาติไทยเป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ลูกชายเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ขวบ มีพ่อเป็นครูมวยคนแรก เป็นลูกกตัญญู ทุกครั้งที่ได้ค่าตัวจะส่งเงินมาให้แม่และภรรยาไม่เคยขาด ปานเพชรมีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ลูกถือเป็นเสาหลักที่หารายได้เลี้ยงครอบครัว 

และคุณแม่กล่าวถึงลูกชายในการชกวันนั้นว่า “ลูกชายเพิ่งจะหายป่วยโควิด-19 ตอนที่ป่วยก็ขาดรายได้ไปเยอะ คาดว่าการกลับมาขึ้นชกครั้งนี้ ลูกชายอยากชกให้สนุกถูกใจคนดู เพื่อจะได้มีรายการชกบ่อยๆ จึงพยายามเดินแลกกับคู่ชกก่อนจะพลาดโดนฟันศอกในยกสุดท้าย”

ส่วนเงินช่วยเหลือจากน้ำใจคนวงการมวยก่อนหน้านี้นั้น ราว 9 แสนบาท ซึ่งจะมีจาก กกท.อีก 1 แสนบาท และจากประกันชีวิตนักมวยก่อนขึ้นชก ตาม พ.ร.บ.มวยอีก น่าจะได้รวมกว่า 1 ล้านบาท