เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ร.ต.อ.อดิศักดิ์ สอนบัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายมนตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี  ชาวบ้าน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย  แจ้งว่า ได้ถอยรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีเงิน-ดำ ทะเบียน ขก 6643 อุดรธานี ทับ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นหลานสาว บาดเจ็บสาหัส ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเวลา 14.30 น. ลานจอดรถภายในปั๊มน้ำมันทองคำบริการ ใน ต.บ้านแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

จากการสอนนายมนตรี ให้การว่า วันนี้ตนได้ขับพาภรรยากลับมาเยี่ยมพ่อตา และเยี่ยมนางขนิษฐา อายุ 26 ปี น้องสาวภรรยา ซึ่งคลอดลูกสาวคนที่ 2 ได้ 2 เดือน และได้พา ด.ญ.เอ หลานคนโตไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวอำเภอบ้านผือ เสร็จแล้วขับรถกลับมาบ้านซึ่งเปิดเป็นปั๊มน้ำมันซึ่งเป็นกิจการของนางขนิษฐา แต่ให้พ่อตาเป็นคนดูแล ตนจอดรถให้ภรรยาและหลานได้ลงรถ เสร็จแล้วตนเห็นว่ารถจอดไม่เรียบร้อยจึงได้ถอยรถเพื่อจอดใหม่ ไม่รู้ว่าหลานสาว เดินอ้อมมาทางหลังรถ จึงถอยรถเหยียบหลานสาวพอรู้ว่าถอยรถทับหลานบาดเจ็บ ก็รีบนำส่งโรงพยาบาล และกลับมาแจ้งตำรวจ

ด้านนางขนิษฐา ผู้เป็นแม่ของ ด.ญ.เอ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ โดยมีคุณตาของ ด.ญ.เอ เล่าว่า หลังจากรถจากรถกระบะ หลานได้เดินมาทางด้านหลังรถ และทำแบงก์ 20 บาทหล่น จึงได้ก้มเก็บเงิน จังหวะเดียวกันนายมนตรี ก็ถอยรถมาทับบาดเจ็บ นายมนตรีก็รับอุ้มหลานขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาลบ้านผือ และส่งต่อไปโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน นายประทีป คนเพียร 36 ปี ผอ.โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เล่าว่า นายมนตรีและภรรยา ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านและรับหลานไปเที่ยว เมื่อกลับจากเที่ยวก็ได้มาส่งหลาน แต่หลานได้เดินอ้อมไปด้านหลังรถทางนายมนตรีไม่เห็น จึงได้ถอยรถทับหลานเสียชีวิต ตนและแม่ของน้องคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ โดยทางนายมนตรีไม่ได้ตั้งใจ เพราะลุงกับป้าไม่มีลูกจึงรักน้องเอมาก

ตำรวจคาดว่า นายมนตรี ไม่มีเจตนาถอยรถทับหลาน เพราะไม่รู้ว่าหลานเดินมาด้านหลังรถ ตำรวจจึงแจ้งข้อหา“ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุได้คนอื่นเสียชีวิต” เพื่อดำเนินการต่อไป