เซอร์เกย์ บริน หนึ่งในผู้ก่อตั้ง ‘กูเกิล’ หย่าขาดจาก นิโคล แชนนาแฮน ผู้เป็นภรรยาเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่เขารับรู้เรื่องที่เธอเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ อีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัท ‘เทสลา’ และ ‘สเปซเอ็กซ์’ 

แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดรายหนึ่งเปิดเผยว่า มัสก์ เคยคุกเข่าต่อหน้า บริน เพื่อขอให้เพื่อนที่คบหากันมายาวนานให้อภัยเขาในงานปาร์ตี้แห่งหนึ่งช่วงต้นปี พร้อมทั้งเผยว่า แม้ บริน จะยอมรับคำขอโทษ แต่ปัจจุบันนี้ มหาเศรษฐีทั้งสองก็ยังคงไม่พูดกัน

มีรายงานข่าวว่าการคบหาระหว่าง มัสก์ และ แชนนาแฮน ในขณะที่ยังเป็นภรรยาของ บริน นั้น เริ่มต้นหลังจากที่พวกเขาพบกันในงานแสดงศิลปะงานหนึ่งในไมอามี เมื่อเดือน ธ.ค. 2564 ในตอนนั้น เธอและ บริน อยู่ในช่วงแยกบ้านกันอยู่ แต่ก็ยังไม่ได้หย่าขาด พวกเขายังใช้ชีวิตด้วยกันในช่วงที่เกิดโรคโควิด-19 ระบาด และร่วมกันเลี้ยงดูลูกสาวของพวกเขาที่ยังเล็ก

ในขณะเดียวกัน มัสก์ ก็อยู่ในช่วงที่กำลังเลิกรากับ ไกรมส์ ศิลปินสาวชาวแคนาดา ซึ่งมีลูกกับเขา 2 คน โดยลูกสาวคนที่ 2 ซึ่งใช้วิธีอุ้มบุญนั้น คลอดออกมาในเดือนเดียวกับที่ มัสก์ เริ่มแอบคบกับ แชนนาแฮน

บริน ยื่นคำขอฟ้องหย่าในเดือน ม.ค. 2565 โดยอ้างเหตุผลว่า ‘ทัศนคติไม่ตรงกัน หลังจากนั้นหลายเดือน แหล่งข่าวใกล้ชิดก็ให้ข้อมูลว่าความสัมพันธ์ของชายทั้งสองอยู่ในความตึงเครียด โดย บริน ได้สั่งให้ที่ปรึกษาทางการเงินของเขาขายหุ้นที่เขามีอยู่ในธุรกิจของ มัสก์ หลายแห่ง ซึ่งรวมทั้งหุ้นในบริษัท เทสลา ที่เขาร่วมลงทุนไว้ตั้งแต่ปี 2551 ด้วย

แหล่งข่าว : businessinsider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES