เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องชอบอาหารสไตล์ญี่ปุ่นกันแน่ ๆ เพราะเป็นอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายและยังมีหน้าตาที่ชวนให้น่าลิ้มลองอย่างมาก ซึ่งในประเทศไทยก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้านให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เข้าไปลิ้มลองฝากท้องกันได้

เช่นเดียวกับนักข่าวชาวญี่ปุ่นคนนี้ เธอมีชื่อว่า Ikuna Kamezawa เธอเป็นคนญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เธอชื่นชอบการท่องเที่ยวและหลงรักการตระเวนชิมอาหารญี่ปุ่นในประเทศต่าง ๆ ที่เธอไปอย่างมาก เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่เธอได้มาเยือนประเทศไทย และไม่พลาดที่จะชิมอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย

Ikuna Kamezawa ได้เขียนบทความเกี่ยวกับร้านอาหารร้านหนึ่งในกรุงเทพฯ ชื่อว่า ‘Ganso Kushikatsu Ebisu Shoten’ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น บรรยากาศเป็นร้านอาหารดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่นซึ่งมองไปรอบ ๆ เธอพบว่าส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นคนญี่ปุ่น มีทั้งวัยกลางคน วัยทำงาน และภาษาญี่ปุ่นตามป้ายต่าง ๆ ที่เธอคุ้นเคยเป็นอย่างดี

Cr.Katie Pask soranews24.com

โดยทางคุณนักข่าวอย่าง Ikuna Kamezawa ก็ได้สั่งอาหารมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเมนูปลาแมคเคอเรล ที่เธอบอกว่าราคาถูกมาก หรือทงคัตสึ และอีกมากมาย แต่นอกจากราคาที่ถูกแล้ว สิ่งที่ทำให้เธอตะลึงมาก ๆ คือรสชาติอาหาร ที่เธอเอ่ยว่ารสชาติดีกว่าอาหารในญี่ปุ่นซะอีก

เจ้าตัวถึงกับกล่าวว่า มันอร่อยมาก อร่อยสุด ๆ ความอร่อยมีตั้งแต่ อร่อยเหมือนต้นตำรับที่ประเทศญี่ปุ่น จนถึงอร่อยกว่าต้นตำรับไปไกลมากกว่าจริง ๆ ทำให้เธอรู้สึกคิดถึงบ้านเกิดขึ้นมาทันที เพราะรสชาติอร่อยมาก ๆ 

แถมยังตอกย้ำความอร่อยไปอีก เมื่อร้านนี้มีอาหารต้องห้าม ที่ในประเทศญี่ปุ่นสั่งห้ามเด็ดขาด นั่นก็คือ ‘ตับดิบ’ เนื่องจากประเทศญี่ปุ่น มีประกาศห้ามขายตับดิบตั้งแต่ปี 2012 เนื่องจากอาจทำให้เกิดโรค E.coli นั่นเอง ซึ่งเธอก็ได้สั่งเมนูตับดิบ ที่ใฝ่หามากว่า 10 ปีด้วยเช่นกัน

Cr.Katie Pask soranews24.com

อย่างไรก็ตาม ในบทความของเธอไม่ได้ระบุว่า เจ้าของร้านหรือเชฟเป็นคนไทยหรือคนญี่ปุ่น แต่ด้วยรสชาติอาหารที่อร่อยจนเธอต้องนำไปเขียนบทความ ก็ยังคงตราตรึงใจของนักข่าวสาวคนนี้ไปอีกนาน…

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Katie Pask เว็บไซต์ soranews24.com