นายพงษ์ชนะ อินทร์ไพร อายุ 44 ปี ผู้พลิกผันตัวเองจากนักออกแบบเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ มาเป็นเกษตรกรอย่างเต็มตัว โดยปลูกผักสลัด มะเขือเทศในถุง และองุ่น ไร้เมล็ด ในโรงเรือน อย่างจริงจัง เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ อีกทั้งยังเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ณ บ้านเลขที่ 108 หมู่ 3 บ้านศาลเจ้าปู่-บ้านถนนใหม่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ได้ส่งผลกระทบกับหน้าที่การงานของตนและกระทบกับบริษัท อย่างรุนแรง ทำให้ต้องฉกคิด เป็นโอกาสหรือจังหวะที่จะต้องผันตัวเองเสียที เพื่อมาประกอบอาชีพการเกษตร อย่างจริงจัง จึงได้ออกมาพร้อมกับภรรยาที่ทำงานด้วยกัน เดินทางกลับบ้านแฟนที่ จ.อุทัยธานี  และคิดใหม่ ทำใหม่ ทำการเกษตรไม่ให้เหมือนใคร โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำการเกษตรเช่น โรงเรือน ระบบการให้น้ำต่างๆ พร้อมกับเริ่มต้นการปลูกผักสลัด มะเขือเทศ โดยทำร่วมกับกลุ่มเครือญาติ และในส่วนตัวกะปลูกองุ่น ซึ่งปลูกมาได้ 1 ปี 3 เดือนแล้ว

โดยจัดสร้างโรงเรือนระบบปิด ป้องกันฝนและแมลงศัตรูพืช จำนวน 7 โรงเรือน ด้วยกัน  มีขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 24 เมตร พื้นปูด้วยพลาสติก ป้องกันวัชพืชขึ้น ทั้งนี้เพื่อจะไม่ต้องใช้สารเคมีกำจัดวัชพืช ทำบนเนื้อที่ 8 ไร่ พร้อมกับติดตั้งระบบน้ำแบบตั้งเวลาอัตโนมัติ จากนั้นจึงปลูกพืชปลอดภัยในถุง สำหรับพืชที่ปลูกมีทั้งพืชผักและผลไม้ โดยทั้งหมดจะปลูกในในโรงเรือน ประกอบด้วย 1. ผักสลัด  จำนวน 1 โรงเรือน มีด้วยกัน 7 ชนิด เป็นผักสลัดสายพันธุ์ต่างประเทศ มีอายุเก็บเกี่ยวสั้น 45-50 วันเท่านั้น อาทิ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค บัตเตอร์เฮด กรีนคอส เรดคอส เรดคอรัล เบบี้เรดคอรัล 

พืชผักชนิดที่ 2 เป็นมะเขือเทศ ไร้เมล็ด ปลูกจำนวน  2 โรงเรือน เป็นสายพันธุ์ต่างประเทศ พันธุ์โซลาริโน่ จากประเทศเนเธอร์แลนด์  จะปลูกในถุง ปรุงดินเช่นเดียวกับผักสลัด ให้น้ำด้วยระบบน้ำหยด มะเขือเทศไร้เมล็ด มีอายุนับจากปลูกถึงเก็บเกี่ยวได้  2 เดือน และในแต่ละรุ่นจะเก็บผลผลิตได้นาน 2 เดือน ขณะนี้ สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิต จำหน่ายได้แล้วเช่นกัน โดยจำหน่ายในราคา 300 บาท/กก.  พืชชนิดที่ 3 องุ่น ไร้เมล็ด เป็นสายพันธุ์จากต่างประเทศ  ปลูกจำนวน 4 โรงเรือน  ให้น้ำด้วยระบบน้ำหยด มีอายุนับตั้งแต่ปลูกถึงเก็บผลผลิต 8-12 เดือน ขณะนี้องุ่นสามารถเก็บผลผลิตได้แล้ว

สำหรับในด้านการตลาด ผลผลิตของพืชผักและผลไม้ที่ปลูกทั้งหมด ตนจะขายผ่านตลาดออนไลน์ จะมีลูกค้าสั่งจองเข้ามา รวมทั้งขายส่งให้กับร้านอาหารชื่อดังในเขต อ.ทัพทัน และบางส่วนจะมีพ่อค้ามารับถึงแปลง เพื่อนำไปส่งต่อที่ กทม.และชลบุรี อีกทอดหนึ่ง  นอกจากนี้ยังเปิดโอกาศสให้ผู้สนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้การปลูกพืชปลอดภัยในโรงเรือนหรือจะมาท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก็จะได้เพลิดเพลินกับการชม-ชิม-ช้อป ผลผลิตภายในแปลงกันอย่างอิ่มเอมใจและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน ที่ผ่านมามีผู้สนใจเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมอย่างไม่ขาดสาย  สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามได้ที่ 08-1844-0510