หลังจากที่สื่อมวลชนบางสำนักรายงานข่าวโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า อีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ เคยมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งในช่วงสั้น ๆ เมื่อปี 2564 กับ นิโคล แชนนาแฮน อดีตภรรยาของ เซอร์เกย์ บริน เพื่อของ มัสก์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง ‘กูเกิล’ อีกทั้งยังอาจเป็นสาเหตุให้ทั้งคู่หย่ากันนั้น ล่าสุด มัสก์ ก็ออกมาโต้ตอบด้วยการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ของเขาว่า ข่าวดังกล่าว ‘เป็นเรื่องไร้สาระ’ 

มัสก์ โพสต์บอกว่า เขาและ บริน ยังคงเป็นเพื่อนกัน และทั้งคู่เพิ่งจะไปร่วมงานปาร์ตี้กันเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เขายังบอกว่า เขาเคยพบ แชนนาแฮน เพียง 2 ครั้งในระยะเวลา 3 ปี และทั้ง 2 ครั้งที่พบกัน ก็มีคนอื่นอยู่ด้วย รวมทั้งไม่ใช่สถานการณ์ที่โรแมนติกแต่อย่างใด

หลังจากนั้นไม่นาน มัสก์ ก็โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์อีกเพื่อตอบกลับผู้ที่แท็กชื่อเขาและถามเรื่องข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า “ไม่ได้มีเซ็กซ์มาตั้งชาตินึงแล้ว” 

มัสก์ ยังโพสต์ข้อความเพิ่มเติมโดยกล่าวในทำนองว่า เขาทำงานเป็นบ้าเป็นหลัง จนแทบไม่มีเวลาจะทำเรื่องเหลวไหล นอกจากนี้ เขายังวิพากษ์วิจารณ์สื่อที่ลงข่าวกล่าวอ้างว่าเขาแอบคบชู้กับอดีตภรรยาของ บริน ในเชิงตำหนิ

ตามเอกสารบันทึกคดีของศาล บริน ขอหย่าขาดจาก แชนนาแฮน โดยอ้างเหตุผลว่า ‘ทัศนคติไม่ตรงกัน’ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานข่าวว่า สาเหตุหนึ่งของการหย่าร้างอาจเป็นเพราะ บริน พบว่า แชนนาแฮน เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ มัสก์ ในช่วงสั้น ๆ 

หลังจากนั้นก็มีรายงานข่าวว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดกล่าวอ้างว่า มัสก์ ลงทุนคุกเข่าขอร้อง บริน ให้อภัยเขาในงานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง ซึ่ง บริน รับทราบคำขอโทษ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้กลับไปสนิทสนมกันเหมือนเก่า และยังมีข่าวว่า บริน ถอนการลงทุนในหลายบริษัทที่ มัสก์ มีส่วนร่วม รวมถึงบริษัทเทสลาด้วย

แหล่งข่าว : businessinsider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES