กรณีพบศพนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถูกฆ่าเปลือยทิ้งศพอำพรางในแอ่งน้ำ น้ำตกโตนอ่าวยน หมู่ 8 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต สภาพเริ่มเน่าเปื่อยขึ้นอืดคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจถูกคนร้ายพยายามข่มขืน เนื่องจากทรัพย์สินยังอยู่ และยังพบนามบัตรผู้ตายระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐแห่งหนึ่ง เหตุเกิดพื้นที่ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค. ต่อมา พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 เรียกประชุมด่วนชุดคลี่คลายคดี ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

รู้ตัวแหม่มถูกฆ่าเปลือยเป็นสาวสวิส ผบช.ภ.8 เรียกประชุมด่วนตามติดล่าคนร้าย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อค่ำวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่หน่วยหนุมาน กองปราบปราม ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาเบาะแสล่าตัวคนร้าย ร่วมกับทางตำรวจท้องที่เพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว

ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่า คดีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ ผู้ตายเป็นหญิงชาวต่างชาติ ซ้ำเหตุเกิดขึ้นใน จ.ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยว และต้นแบบนำล่องการเป็นเมืองท่องเที่ยวในวิถีใหม่ยุควิกฤตแพร่ระบาดไวรัสโควิดหรือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยวันพรุ่งนี้(6ส.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเดินทางลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง