• Yindee’s Mysterious Friends

Yindee’s Mysterious Friends นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ฟาน.ปีติ ศิลปินและนักวาดภาพประกอบที่หลงรักการวาดภาพลายเส้นละเอียดละออ นิทรรศการที่จะพาเราก้าวเข้าไปสำรวจในห้องนอนของเด็กหญิงยินดี ไปแอบอ่านไดอารี่บนโต๊ะของเธอ ไปค้นพบความลับที่เธอและครอบครัวเก็บซ่อนไว้ ห้องนอนแห่งนี้ไม่ใช่ห้องนอนในบ้านทั่วไป แต่เป็นสถานที่ซึ่งตั้งอยู่ในสวนลึกลับ ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณที่มีเพียงยินดีคนเดียวเท่านั้นที่รู้จัก และเป็นสถานที่ซึ่งเหล่าเพื่อนในจินตนาการของเธอแอบซ่อนอยู่ อาทิ จูดี้ หนูที่กลายเป็นหมอนปักเข็ม, ซามูเอล งูที่ปลอมตัวเป็นดอกไม้เพื่อเรียกร้องความรักโทมัส ลิงไร้หน้าไมเคิล ลูกเสือครึ่งปลาที่ทำให้พ่อผิดหวังเสมอ และทอมมี่ กระต่ายนักวิ่งผู้เหนื่อยล้าและอยากหลับใหลไปตลอดกาล มาทำความรู้จักยินดีและเพื่อนๆ ของเธอกัน และไม่แน่ว่าเมื่อชมนิทรรศการนี้จบ คุณเองก็อาจค้นพบ ‘เพื่อน’ ของคุณเช่นกัน

“หากอยากรู้จักและเข้าใจตัวเอง ลองเรียนรู้สัตว์ประหลาดของคุณ แล้วผูกมิตรกับมัน” – นิรนาม

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม-4 กันยายน 2565 เวลา 11.00-20.00 น. (เข้าชมฟรี)

สถานที่ : ห้อง 248 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : River City Bangkok, faan.peeti

  • Story of My Mind

Story of My Mind นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดย ปัณฑิตา มีบุญสบาย จิตรกรรุ่นใหม่ผู้เป็นที่กล่าวขานในวงการศิลปะจากการสร้างโลกเซอร์เรียลอันน่าตื่นเต้นบนผืนผ้าใบ นิทรรศการนี้นำเสนอเรื่องราวของเด็กหญิงในชุดผ้าคลุมสีแดง ที่เข้าไปผจญภัยในไพ่ทาโรต์หลัก (Major Acarna) ทั้ง 22 ใบ โดยการเดินทางของเธอเริ่มต้นจากไพ่ The Fool ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 0 และสิ้นสุดที่ไพ่ The World ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 21 โดยในการผจญภัยครั้งนี้เธอต้องพบกับอุปสรรคนานัปการ ที่ชวนให้ผู้ชมร่วมลุ้นและเอาใจช่วยไปกับผจญภัยของเธอ ความพิเศษของนิทรรศการนี้คือการนำเรื่องราวในไพ่ทาโรต์มาผสมผสานกับงานจิตรกรรมได้อย่างลงตัว ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นไพ่ทาโรต์ชื่อดัง อาทิ The Sun, The Moon, The Star ถูกนำมาถ่ายทอดบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ผ่านการเล่าเรื่องและตีความใหม่จากศิลปิน บทสรุปของการผจญภัยของเด็กหญิงในชุดผ้าคลุมแดงจะเป็นอย่างไร? ไพ่ทาโรต์แต่ละใบจะเกี่ยวข้องกับศิลปินในแง่มุมไหน? มาร่วมกันไขปริศนา และผจญภัยไปพร้อมๆ กัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม-28 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00-20.00 น.

สถานที่ : Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : River City Bangkok

  • RULES

RULES นิทรรศการเดี่ยวโดย กิตติศักดิ์ ม่วงคำ ความสนใจที่เห็นถึงปัญหาการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยของทางกรุงเทพมหานคร ที่พยายามต้องการจัดระเบียบทางเดินเท้าและพื้นที่สาธารณะ เพื่อประโยชน์ต่อผู้ใช้พื้นที่สาธารณะ และเพื่อปรับทัศนียภาพของเมืองให้เกิดความเป็นระเบียบและน่าอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็เกิดปัญหาและข้อขัดแย้งต่อนโยบายจัดระเบียบของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอย ซึ่งปัญหาและข้อขัดแย้งดังกล่าว เป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากและเป็นปัญหาสะสมมาอย่างยาวนานของทางกรุงเทพมหานคร

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2565

สถานที่ : People’s Gallery ห้อง P3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • BOND OF LIFE

BOND OF LIFE นิทรรศการเดี่ยวโดย วีระพงศ์  แสนสมพร สรรพชีวิตล้วนพึ่งพิงอาศัยธรรมชาติอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าสายใยนั้นจะหมุนวนในเผ่าพงศ์เดียวกันหรือต่างเผ่าพันธุ์ก็ตาม ล้วนเจริญงอกงามด้วยพลังอันบริสุทธิ์ เป็นดังสื่อกลางที่คอยประสานเชื่อมโยงทุกชีวิต ให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกันด้วยสายสัมพันธ์ที่สมดุลและกลมกลืน ด้วยเหตุนี้จึงเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ โดยนำเส้นใยเล็ก ๆ แสนเปราะบางทีละเส้นมาเรียงร้อยถักทอเป็นเกลียวสายใยสานสัมพันธ์จนเหนียวแน่น กลายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่เฉกเช่นเดียวกับคุณค่าของสรรพชีวิตที่มีธรรมชาติเป็นผู้เกื้อกูลโอบอุ้มสายสัมพันธ์แห่งเส้นใยเล็ก ๆ เหล่านั้นให้ดำรงอยู่สืบไป

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2565

สถานที่ : People’s Gallery ห้อง P2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก River City Bangkok, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]