เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2565 เวลา 11.30 น. ไมเคิล ซี. ลอยด์ เดินเข้าไปในธนาคารสปริงฟิลด์ในชุดเสื้อยืดสีเทา กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน และรองเท้าสีส้มข้างหนึ่ง เขาเดินไปยังเคาน์เตอร์บริการพร้อมกับกระดาษแผ่นหนึ่ง ที่มีข้อความเขียนด้วยหมึกสีชมพูว่า “ส่งเงินมาเดี๋ยวนี้ ห้ามพูด ผมมีคู่หูรออยู่ข้างนอก” ซึ่งต่อมาภายหลังพบว่า ข้อความดังกล่าวเขียนไว้ที่ด้านหลังของใบสูติบัตรของเขา

พนักงานเคาน์เตอร์ธนาคารซึ่งกำลังตกใจกลัว ได้มอบเงินให้ ลอยด์ และหลังจากนั้นเขาก็ออกจากที่เกิดเหตุไปด้วยรถกระบะสีดำ 

ต่อมาในวันเดียวกัน เขาก็โดนเจ้าหน้าที่สอบปากคำ เนื่องจากมีผู้โทรฯ แจ้งตำรวจและชี้ตัวว่า ลอยด์ คือแฟนหนุ่มของเพื่อนหญิงของเขา เจ้าหน้าที่อ้างว่า ลอยด์ ยอมรับว่า เขาเป็นคนปล้นธนาคารในระหว่างการให้ปากคำ เพราะต้องการประชด หลังจากทะเลาะกับแฟนสาว

เขายังบอกอีกว่า ตอนแรกเขาก็ไม่รู้ว่าจะไปปล้นธนาคารอะไร แต่ก็ตัดสินใจเลือกธนาคารที่เกิดเหตุหลังจากที่ขับรถผ่านไปพอดี ระหว่างอยู่ในลานจอดรถ เขาใช้ปากกาไฮไลต์สีชมพูเขียนข้อความข่มขู่ดังกล่าวลงบนใบสูติบัตรของตัวเอง

พนักงานธนาคารส่งเงินให้ ลอยด์ ไปทั้งหมด 754 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 27,625 บาท) ในระหว่างที่เขากำลังขับรถหนีไปนั้น เขาก็โยนบัตรประชาชนและใบสูติบัตรทิ้งทางหน้าต่าง และเมื่อเขาใกล้จะไปถึงบ้านของเพื่อนร่วมห้องของเขา ลอยด์ ก็เห็นรถตำรวจกำลังมุ่งหน้าไปยังธนาคารที่เขาเพิ่งปล้นมา เขาจึงเกิดกลัวขึ้นมาและเริ่มโยนเงินที่ปล้นมาออกไปทางหน้าต่างรถ ซึ่งเขาก็ไม่แน่ใจว่าโยนทิ้งไปเป็นจำนวนเท่าไหร่ เพราะเขาเองก็ไม่รู้ว่าปล้นธนาคารมาได้เท่าไหร่เหมือนกัน

ต่อจากนั้น ลอยด์ ก็ส่งข้อความหาเพื่อนสาวร่วมห้องของเขา และขอให้เธอแจ้งตำรวจว่า รถกระบะของเธอโดนขโมยไป เมื่อเขามาถึงบ้าน ก็จัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าและโทรฯ หาแฟนสาวเพื่อเล่าให้ฟังว่าเขาเพิ่งทำอะไรลงไป 

ลอยด์ บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาตัดสินใจที่จะปล้นธนาคารด้วยตัวเองโดยไม่ได้มีใครชักจูงหรือช่วยเหลือ เขาคาดว่าจะได้รับโทษจำคุกและยินดีรับผิดให้สมกับการกระทำของตัวเอง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ลอยด์ และตั้งข้อหาใช้ความรุนแรงเพื่อปล้นทรัพย์จากธนาคาร ฝ่ายทนายความของ ลอยด์ ยังไม่มีความเห็นใดเกี่ยวกับคดีนี้

แหล่งข่าว : kansascity.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES