กลายเป็นเรื่องราวที่ทำเอาคนอ่านข่าวนี้ต้องคุมขมับกันเลยทีเดียว เมื่อเพจเฟซบุ๊ก @คุยข่าว เมืองนนท์ ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างสาวหล่อและลุงแท็กซี่ที่ปะทะคารมณ์กันอย่างดุเดือด โดยปมความขัดแย้งเกิดจากความเข้าใจผิด โดยทางเพจระบุว่า

วันที่ 28 ก.ค. 2565 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้พบ สาวทอม กับ โชเฟอร์แท็กซี่ กำลังยืนปะทะคารมมีปากเสียงกันเดือด สอบถาม ทั้งหมด เล่าว่านัดเจรจาส่งคืนมือถือที่ทำหายไปกัน น.ส.จันทกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี (เจ้าของโทรศัพท์ ) พร้อม น.ส.พรสวรรค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี (แฟนสาว) และ นายอำนาจ (ขอสงวนนามสกุล) (คนขับรถแท็กซี่) เดินทางเข้า สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อจะแจ้งความดำเนินคดีกันไปมา

น.ส.จันทกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี (สาวทอม) เล่าว่าตนขับรถ จยย.ออกจากบ้านแถว เทศบาลบางพลับ เพื่อจะไปทำธุระ ตนได้นำโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 ใส่เอาไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วขับรถออกมาได้พักหนึ่ง จึงรู้สึกตัวอีกทีว่าโทรศัพท์ได้หล่นหายไปแล้ว ตนก็ได้รีบกลับรถวนตามหาโทรศัพท์ตามเส้นทางที่ตนขับรถผ่าน พร้อมได้บอก น.ส.พรสวรรค์ ทองมูล อายุ 28 ปี แฟนสาวของตนเปิดดูพิกัดสัญญาณ GPS และโทรศัพท์ว่าตกอยู่ที่ตำแหน่งใด

พอเปิดดูโทรศัพท์จึงรู้ว่าเครื่องโทรศัพท์มีการเคลื่อนที่ไปเรื่อย ๆ ไม่อยู่ที่เดิมแล้ว ซึ่งสันนิษฐานว่ามีคนเก็บไปแล้วแน่นอน จึงได้โทรฯเข้าเครื่องก็มีคนรับสาย ตนก็ถามไปว่าเอาโทรศัพท์ของตนไปทำไมให้เอามาคืน ด้วยความที่มีอารมณ์โมโหก็ได้พูดมีปากเสียงด่ากันกับผู้เก็บมือถือตนได้ปลายสาย

ทราบชื่อต่อมาคือ นายอำนาจ ฟุ้งขจรนำโชค (เป็นคนขับรถแท็กซี่) จึงได้นัดหมายที่จะส่งมอบคืนโทรศัพท์กันแถวเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ซึ่งนายอำนาจ ก็มาตามนัด ด้วยความที่มีปากเสียงกันมาก่อนหน้า พอเจอหน้ากันก็ได้คืนโทรศัพท์มือถือให้ตนแต่นายอำอาจ ได้ตบเข้าที่หัวของตนไปหนึ่งครั้ง ก็รู้สึกไม่พอใจงงว่าตบหัวตนทำไม

ขณะที่นายอำนาจ (คนขับรถแท็กซี่) เล่าว่า ช่วงสายที่ผ่านมาตนขับรถแท็กซี่อยู่บนถนนแถวย่านชัยพฤกษ์ ก็ได้เห็นโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวตกอยู่ที่พื้นถนน ตนจึงจอดรถลงไปเก็บแต่สภาพโทรศัพท์หน้าจอแตกร้าวพังหมดแล้ว เพราะถูกรถที่วิ่งตามท้องถนนทับ ไปหลายคัน พอเก็บขึ้นมาตนคิดว่าเดี๋ยวเจ้าของโทรศัพท์โทรฯมาก็จะเอาไปคืนเจ้าของ ตนก็รับผู้โดยสารตามปกติ

สักพักก็มีเสียงโทรศัพท์ที่ตนเก็บได้ดังขึ้น แต่มันรับสายไม่ได้เพราะหน้าจอแตกเครื่องไม่มีภาพที่หน้าจอดำไปหมดมองอะไรก็ไม่เห็น ตนก็พยายามเคาะ ๆ ปัด ๆ ที่หน้าจอโทรศัพท์ก็ได้ยินเสียงมาตามสายว่า เอาโทรศัพท์ของฉันไปทำไม ตนจึงบอกว่าเป็นคนเก็บโทรศัพท์ได้ซึ่งตกอยู่ที่ถนน

หลังจากนั้นก็มีปากเสียงกันทางโทรศัพท์และได้นัดคืนโทรศัพท์กันแถวเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน พอเจอหน้ากัน น.ส.จันทกานต์ (เจ้าของโทรศัพท์ ) ก็พูดจาไม่ดี มีอารมณ์กับตนอีก ตนก็ได้ตบเข้าไปที่หัวหนึ่งครั้งด้วยความโมโหเช่นกัน 

ทางเจ้าของมือถือจึงได้เดินทางเข้ามาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อหาทางออกกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งในขณะนั้นได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยพูดเจรจา ทั้งสองฝ่ายจึงได้พูดจาอ่อนลง และยอมยกมือไหว้ขอโทษซึ่งกันและกันที่เข้าใจกันผิด และต่างคนต่างไม่เอาเรื่องพร้อมแยกย้ายกันกลับออกไป..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุยข่าว เมืองนนท์