เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองไลฟ์โอค รัฐเทกซัส แถลงข่าวกรณีมีพยานพบเห็นชายคนหนึ่งเกาะอยู่บนหลังคารถเอสยูวีที่กำลังวิ่งไปตามถนนอย่างน่าหวาดเสียว โดยมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ตามหลัง เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2565 เวลา 19.25 น. 

รถเอสยูวีดังกล่าวเป็นของชายหนุ่มชาวเทกซัสคนหนึ่ง ซึ่งมาทันเวลาที่รถของเขากำลังโดนหัวขโมยขับออกไป เขาจึงกระโดดเกาะหลังคารถตัวเองและติดอยู่บนนั้นในระหว่างที่คนร้ายพยายามขับรถหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่

คนร้ายขโมยรถคือ เจคอบ เบนิโต ซูนิกา วัย 29 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ระหว่างขับรถที่ขโมยมาเพื่อหลบหนี เขารู้ดีว่าเจ้าของรถกำลังเกาะอยู่บนหลังคารถ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรถคันดังกล่าวทันก็พบว่า ซูนิกา กำลังขับรถในลักษณะที่ทำให้ตัวรถเหวี่ยงไปมาอย่างบ้าคลั่ง เพื่อสลัดชายบนหลังคารถให้ตกลงไป

การไล่ล่าจบลงไปช่วงเวลาไม่นานนัก เมื่อ ซูนิกา ขับรถชนรถอีกคันหนึ่งที่บริเวณสี่แยก แรงกระแทกจากการชนทำให้เจ้าของรถเกาะหลังคารถไว้ไม่อยู่และกระเด็นลงไปที่พื้น ส่วน ซูนิกา ปีนออกมาจากตัวรถหลังจากโดนชนและพยายามวิ่งหนี แต่ก็โดนจับกุมตัวได้ในที่สุด

หนุ่มเจ้าของรถได้รับการนำส่งโรงพยาบาลแอนโทนิโอ โดยเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา ซูนิกา หลายกระทง ได้แก่ การปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกายและหลบหนีการจับกุม โดยควบคุมตัวเขาไว้ในเรือนจำเบกซาร์ เคาน์ตี

แหล่งข่าว : star-telegram.com

เครดิตภาพ : twitter / News4SA