เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งผู้โดยสารผ่านเพจเฟซบุ๊ก Nok Air ว่า ของดให้บริการเที่ยวบิน เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงราย-กรุงเทพฯ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในวันที่ 31 ก.ค.65 ทุกเที่ยวบิน เนื่องจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงฯ ได้แจ้งประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) เรื่อง ปิดทางวิ่ง (รันเวย์ 03/21) ในวันที่ 31 ก.ค.65 ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางเข้า และออกไปยัง จ.เชียงราย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สายการบินนกแอร์อยู่ระหว่างการจัดหารถรับส่งสำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วน หรือผู้โดยสารสามารถเลือกรับสิทธิเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สายการบินนกแอร์ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ สายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทาง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เชียงราย ที่เกิดเหตุลื่นไถลเมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยในส่วนของกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน อาจจะต้องมีความล่าช้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอการรับอนุญาตจากหน่วยงานหลังสอบสวนเหตุการณ์เรียบร้อย

สำหรับเหตุการณ์สายการบินนกแอร์ที่ลื่นไถลออกนอกรันเวย์นั้น ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ โบอิ้ง 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 คน พร้อมลูกเรือ 6 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. และถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เวลา 21.06 น. ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงฯ มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย สามารถนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระ และบริษัทฯ ได้จัดอาหารว่างและเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักให้สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบด้วย.

ขอบคุณภาพประกอบท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จากเว็บไซต์วิกิพีเดีย