สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ว่า ตำรวจบราซิลได้รับแจ้งความจากพลเมืองดีที่ไม่ประสงค์ออกนาม ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ยากจนทางตะวันตกของเมืองรีโอเดจาเนโร

“เด็กวัยรุ่น 2 คน ซึ่งเป็นบุตรของผู้หญิงและผู้ต้องสงสัย ถูกจับมัด เนื้อตัวสกปรก และหิวโหย” เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นที่เข้าจับกุมผู้เป็นพ่อ กล่าวในแถลงการณ์

ทั้งนี้ หน่วยบริการฉุกเฉินประจำท้องถิ่น กล่าวว่า ผู้หญิงและบุตรของเธอ ซึ่งมีอายุ 19 และ 22 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพ “ขาดน้ำและสารอาหารอย่างรุนแรง” อีกทั้งในรูปภาพที่เผยแพร่โดยสื่อบราซิล เด็กที่โตแล้วมีสภาพร่างกายเหมือนกับเด็กวัยรุ่นเพราะการขาดสารอาหาร

ตามรายงานของเว็บไซต์ข่าวออนไลน์ จี 1 ผู้เป็นแม่บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ในบางครั้ง เธอและลูก ๆ ไม่ได้กินอาหารนาน 3 วันติดต่อกัน และตกเป็นเหยื่อของการทารุณกรรมทางร่างกายและจิตใจเป็นประจำ โดย นายลูอิซ อันโตนิโอ ซานโตส ซิลวา ซึ่งเป็นสามีที่เธอแต่งงานกันมา 23 ปี เคยบอกว่า เธอและลูกจะออกจากบ้านของเขาได้ “เมื่อตายแล้ว” เท่านั้น

“เมื่อพวกเราเห็นสภาพของเด็ก 2 คน เราคิดว่าพวกเขาอาจไม่มีชีวิตรอดไปอีกสัปดาห์” ชาวบ้านที่ไม่ระบุชื่อในละแวกใกล้เคียง กล่าว “ฉันพยายามพูดกับคนเป็นแม่ในรถพยาบาล แต่เธออ่อนแรงมากจนไม่สามารถส่งเสียงออกมาได้”

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ตำรวจจับกุมสามีของหญิงรายนี้ไปสอบปากคำ และเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว.

เครดิตภาพ : Rio de Janeiro Military Police