เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานผลการแข่งขันไก่ชนนัดประวัติศาสตร์ ชิงเงินรางวัลรวม 40.2 ล้านบาท ที่สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีแฟนไก่ชนให้ความสนใจ เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาชมอย่างเนืองแน่น และมีการถ่ายสดผ่านทางช่องทางออนไลน์ให้แฟนไก่ชนทั่วประเทศติดตามผลการแข่งขัน โดยในแมตช์นี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมให้เกียรติเข้าร่วมชมด้วย

สำหรับการแข่งขันเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างไก่ชนต่างสายพันธุ์ จึงถือได้ว่าเป็นคู่ที่น่าติดตามอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่รักและสนใจในเรื่องไก่ชน ฝ่ายหนึ่งเป็นไก่ชนเชิง สายพันธุ์ป่าก๋อย คาบ บ่า ตีสามเหลี่ยม “เจ้าเสือเตี้ย”จากซุ้มบ้านเมืองนนท์ จ.นนทบุรี ส่วนคู่ต่อสู้นั้นเป็นไก่พม่า จากซุ้มชื่อดังจังหวัดอยุธยา “เจ้าเทาแสนคม” จากซุ้มมีสุวรรณทีม โดยการแข่งขันกำหนดชนกัน 6 ยก

ปล่อยหางยกที่1 ฝ่ายเจ้าเสือเตี้ย จากซุ้มบ้านเมืองนนท์ ดูจะมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย สามารถจับบ่า ตีสามเหลี่ยมได้หลายครั้ง แต่ทางฝั่งพม่าก็ไม่ตกเป็นเป้านิ่ง พยายามถอด ล่อ และตีตอบโต้คืนได้เช่นกัน หมดยกแรกทั้งคู่ยังดูสูสีกันมาก เข้าสู่ยกที่2 ทางฝั่งพม่า เริ่มออกอาวุธได้จะแจ้งและเฉียบคม ทำให้ป่าก๋อยดูจะช้าลงไป ทำอะไรได้ไม่ค่อยถนัดนัก หมดยกที่2 ทางฝั่งเจ้าเทาแสนคม ดูจะได้เปรียบพอสมควร เข้าสู่ยกที่3 ยังคงเป็นฝ่ายพม่าที่ดูจะครองเกมอยู่ฝ่ายเดียว วิ่งล่อสั้น ถอดตี โดยที่เจ้าเสือเตี้ยไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน และดูเหมือนว่าบริเวณตาฝั่งซ้ายจะมืดอีกด้วย หมดยกที่3 เจ้าเทาแสนคม จึงได้เปรียบอยู่ค่อนข้างมาก เข้าสู่ยกที่4 ยังคงเป็นเจ้าเทาแสนคม ที่เป็นตัวตีอยู่ฝ่ายเดียว จนกระทั่งช่วงปลายยก ทางฝั่งของเจ้าเสือเตี้ยออกอาการไม่ดี เบนหัวหนี ทางพี่เลี้ยงมือน้ำจึงจับยอมแพ้ไป ในยกที่4 ทำให้เจ้าเทาแสนคมเป็นฝ่ายชนะไป