เมื่อวันที่ 6 ส.ค. จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายโฆสิต เหมมัน อายุ 36 ปี เสียชีวิตอยู่ในน้ำริมฝั่งทะเลสาบสงขลา พื้นที่หมู่ 1 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจ สภ.สิงหนคร จ.สงขลา รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุตั้งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัวและเคยมีเรื่องกันมาก่อน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกบ้านยิงไม่ยั้ง ทิ้งศพริมทะเลสาบสงขลา ตร.คาดฝีมือคู่อริเก่า

ความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 4 หน่วย นำโดย พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภาค 9 พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.เสวี วุ่นหนู ผกก.สภ.สิงหนคร และตำรวจกองปราบฯ กองกำกับการ 6 ได้ลงพื้นที่สืบสวนคลี่คลายคดีทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานแวดล้อมและญาติของผู้ตายก็รู้ตัวผู้ก่อเหตุ

และศาลจังหวัดสงขลาได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ 2 คน คือ นายอภินันท์ และตี หรือ ส.ท.เบิ้ม ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ และนายยะโกบ หลีแสล๊ะ คนสนิท และได้เข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายอภินันท์แล้วแต่ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมทั้งสองคน นอกจากนี้ยังเตรียมออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีกหลายคน เนื่องจากในทางการสืบสวนพบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอย่างน้อย 5 คน รวมทั้งได้ยึดเรือหางยาว 1 ลำ ที่ใช้ขนศพไปทิ้งในทะเลสาบสงขลา ส่วนสาเหตุในทางการสอบสวนพบว่ามาจากปัญหาชู้สาว