จากกรณี นายคาร ระเม็ด อายุ 64 ปี ชาวบ้านโนนเจริญ หมู่ 7 ต.บ้านตูม อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุวิสามัญ นายสังวาลย์ ระเม็ก อายุ 41 ปี ลูกชาย หลังถูก ส.ต.อ.คมกฤษณ์ วงศ์อาจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.นาจะหลวย ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่แขนและหน้าอกรวม 3 นัด เสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนาด้านทิศเหนือบ้านโนนเจริญ หมู่ 7 ต.บ้านตูม อ.นาจะหลวย เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 ส.ค. นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พ.ต.อ.วีรพันธ์ นาคสุข ผกก.สภ.นาจะหลวย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมแล้วแบ่งกำลังเข้าจุดเกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงกลุ่มผู้ต้องหาได้วิ่งแตกกระจายออกมาจากกระท่อมนา โดยมีนายอรุณ แฝงละโคก อายุ 35 ปีสะพายกระเป๋าวิ่งออกมา ส.ต.อ.คมกฤษณ์ วงศ์อาจ จึงได้วิ่งไล่ติดตามจนทันและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ระหว่างนั้น นายสังวาลย์ เห็นเหตุการณ์ จึงได้วิ่งถืออาวุธมีดขอด้ามยาวมาที่ ส.ต.อ.คมกฤษณ์ เมื่อใกล้จะถึงตัว ส.ต.อ.คมกฤษณ์ ได้ร้องตะโกนให้หยุด แต่นายสังวาลย์ ยังไม่ยอมหยุดพร้อมกับเงื้อมีดเข้ามาทำร้าย ส.ต.อ.คมกฤษณ์ จึงได้ซักอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ยิงลงพื้นเพื่อสกัด แต่ก็ยังไม่หยุดเป็นเหตุให้ ส.ต.อ.คมกฤษณ์ ต้องถอยและล้มหงายหลัง จากนั้น นายสังวาลย์ ได้ใช้อาวุธมีดขอด้ามยาวจะฟันเข้ามาที่บริเวณคอแต่ ส.ต.อ.คมกฤษณ์ ถีบยันที่แขน จึงทำให้ปลายมีดขอด้ามยาวถูกที่บริเวณขาข้างขวาได้รับบาดเจ็บ และนายสังวาลย์ พยายามเงื้อมีดจะฟันอีก ส.ต.อ.คมกฤษณ์ จึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ 3 นัด เพื่อป้องกันตัว ถูกที่บริเวณใต้ราวนม 1 นัด บริเวณลิ้นปี่ 1 นัดและแขนซ้ายทะลุราวนมด้านซ้าย 1 นัด เป็นเหตให้นายสังวาลย์ ล้มลง จากนั้นนายอรุณ พยายามใช้อาวุธมีดจะฟัน ส.ต.อ.คมกฤษณ์ อีก แต่ ส.ต.อ.คมกฤษณ์ ซึ่งนอนอยู่ได้ใช้เท้าถีบป้องกัน จากนั้นนายอรุณ จึงได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีไป

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 95 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายและเงินจำนวนหนึ่งของนายอรุณ ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผู้เสียชีวิต และนายอรุณ ว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และได้แจ้งข้อหา ส.ต.อ.คมกฤษณ์ ฆ่าผู้อื่นโดยมีเหตุป้องกันตัว แล้วจะได้สรุปสำรวจส่งฟ้องตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.