เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นของวานนี้ (2 ส.ค.) พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากพลี จ.นครนายก รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าริมถนนสายสุวรรณศร หมู่ 1 ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก มีผู้เสียชีวิตคาซากรถ 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนครนายก

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ผข 2670 สุพรรณบุรี สภาพฝั่งขวาชนอัดเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนจนโคนเสาแตกหักขาด 2 ท่อน สภาพรถพังแหลกทั้งคัน ในซากรถพบศพชายคนขับทราบชื่อ นายวันเฉลิม จงกสิริ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 11 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี และชายนั่งเบาะหน้าซ้าย ทราบชื่อ นายธนชาติ จงกสิริ ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน เจ้าหน้าที่ต้องประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟ ก่อนทีมหน่วยกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถนำศพออกมา โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายเสกศักดิ์ ปิ่นแก้ว ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถมาอยู่เลนซ้าย และรถคันที่เกิดเหตุขับมาความเร็วแล้วแซงรถของตนขึ้นไปได้สักพัก ก่อนจะเสียหลักแถมาทางเลนซ้ายหลุดเข้าไปชนกับเสาไฟฟ้าอย่างแรง จากนั้นตนได้ลงมาดูและพยายามช่วย แต่พบว่าคนขับและผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งคู่แล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.ทศพร กล่าวว่า ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานพยานจากกล้องหน้ารถ โดยได้โทรฯ แจ้งญาติ ทันทีที่รู้ก็มีอาการช็อกตกใจ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ จึงได้ให้กู้ภัยนำศพส่งชันสูตร พร้อมจะดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป.