เควิน ฟิลิปป์ โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นบันทึกเหตุการณ์ขณะที่เขาออกไปเล่นร่มร่อนหรือพาราไกลดิงที่ออร์กันยา แคว้นคาตาลุนยา ประเทศสเปน 

ระหว่างที่เขากำลังอยู่บนท้องฟ้าเพื่อเล่นท่าฟรีสไตล์นั้น เขาก็ประสบปัญหาลมพัดแรงจัดจนตัวร่มเข้าไปพันกับสายร่ม ทำให้ร่มของเขาม้วนบิดและไม่สามารถกางออกได้ ขณะที่ร่มสำรองก็ไม่ทำงาน  

ฟิลิปป์ จำเป็นต้องคิดอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ปัญหาให้ได้ก่อนที่ร่างของเขาจะตกลงกระแทกพื้นเบื้องล่าง ซึ่งสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจทิ้งเชือกบางส่วนและเปิดใช้ร่มฉุกเฉินระบบแมนวล ทำให้รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

ในคลิปแสดงให้เห็นว่า ฟิลิปป์ พยายามแก้เชือกที่พันกันอย่างสุดความสามารถ ระหว่างที่ร่างของเขาตกลงสู่พื้นดินอย่างรวดเร็ว เนื่องจากร่มที่ไม่กางทำให้อัตราความเร็วในการตกลงสู่พื้นของเขาเพิ่มขึ้น

เขาอธิบายในคลิปว่า เขาตัดสินใจเปิดใช้ร่มฉุกเฉินแบบแมนวล ขณะที่เหลือเวลาก่อนตกสู่พื้นเพียง 1 วินาที ทำให้สามารถลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัย

ผู้ชมจำนวนมากชมเชยฟิลิปป์ ที่มีความสุขุมเยือกเย็นขณะเผชิญหน้าภาวะวิกฤติ และแสดงความยินดีที่เขารอดมาได้ในที่สุด ขณะที่มีบางคนถามว่าทำไมร่มสำรองไม่ทำงาน พร้อมกับแสดงความสงสัยว่าเขาได้ตรวจความพร้อมอุปกรณ์ก่อนกระโดดลงมาหรือไม่ ซึ่งฟิลิปป์ก็มาตอบในภายหลังว่า เป็นเพราะมือจับสำหรับดึงร่มติดอยู่ในสายร่มที่พันกัน จึงทำให้ร่มสำรองไม่กาง

แหล่งข่าว : ladbible.com

เครดิตภาพ : YouTube/Kevin Philipp