ที่ ดี พอดีฟาร์ม เลขที่ 57/2 หมู่ 1 ต.ท่ามะเฟื่อง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ของ นายณฐกร ดีอินสวน เกษตรกรผู้หันมาเลี้ยงจระเข้เป็นอาชีพหลัก หลังจากธุรกิจการเพาะเลี้ยงจระเข้เพื่อขายหนัง มีสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จึงได้มองหาลู่ทางทำธุรกิจของครอบครัวให้อยู่ได้ โดยเริ่มต้นทดลองนำเนื้อจระเข้มาเสียบไม้ย่าง ในราคาไม้ละ 10 บาท ขายอยู่ริมถนนหน้าฟาร์มของตัวเอง จนเริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจแวะเวียนเข้ามาชิมกันทุกวัน ด้วยถูกใจในรสชาติของเนื้อจระเข้ที่จะคล้ายๆ กับเนื้อไก่ รวมทั้งจำหน่ายเนื้อจระเข้สด และยังมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ให้ชม ซึ่งในช่วงนี้ เนื้อหมูมีราคาแพง ชาวบ้านจึงหันมาบริโภคเนื้อจระเข้กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เนื้อจระเข้กลับมาขายดีทั้งปลีกและส่ง มีราคาเริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 140 บาท

นายณฐกร  เปิดเผยว่า เริ่มต้นทำฟาร์มจระเข้มาได้ประมาณ 5 ปีแล้ว โดยศึกษาจากเพื่อนที่ทำฟาร์มจระเข้ สำหรับจระเข้ที่นำมาเลี้ยงเป็นพันธุ์น้ำจืด เลี้ยงในบ่อปูนซีเมนต์ ภายในพื้นที่บริเวณบ้าน ทั้งหมด 4 บ่อ ปัจจุบันมีจระเข้ ประมาณ 75 ตัว จระเข้เป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย การเลี้ยงไม่ต้องมีสัตวแพทย์เข้ามาดูแลระหว่างเลี้ยง ไม่ต้องให้ยาปฏิชีวนะ โรคที่พบก็เล็กน้อย เช่น ตาแดง ปากเปื่อย ซึ่งจะเป็นในช่วงระหว่างจระเข้เกิดใหม่ๆ น้ำก็ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย การให้อาหารขึ้นอยู่กับขนาดของจระเข้ ตัวเล็กให้อาหาร 2 วันครั้ง ตัวโต ให้อาหารอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ที่ฟาร์มให้โครงไก่สดเป็นอาหาร เมื่ออายุประมาณ 3-4 ปี ความยาววัดจากปลายจมูกถึงหาง ประมาณ 1.8-2 เมตร น้ำหนักประมาณ 12-15 กิโลกรัม ถึงวัยในการนำมาเป็นอาหารและแปรรูปเป็นสินค้าได้หลากหลายชนิด

เนื้อจระเข้ที่ชำแหละแล้ว ทางฟาร์มแพ็กใส่ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม ขายในราคากิโลกรัมละ 140 บาท ซึ่งมีสะอาดปลอดภัยไม่มีสารเจือปน นำไปปรุงเป็นอาหารหลากหลายเมนู ทั้งไข่เจียวจระเข้ จระเข้ผัดเผ็ด ลาบจระเข้ ต้มยำซี่โครงจระเข้ เนื้อนุ่ม ไขมันต่ำ ท่านที่ยังไม่เคยชิมเนื้อจระเข้ ต้องลองชิมดู จะรู้รสชาติความนุ่มของเนื้อจระเข้ เพราะเป็นเนื้อที่มีคุณค่าทางอาหารและให้โปรตีนสูง ผู้สนใจ อยากเข้าชมฟาร์มจระเข้ หรืออยากชิมเมนูเนื้อจระเข้ ติดต่อ คุณณฐกร ล่วงหน้า ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1887-8008 หรือทางเฟซบุ๊ก : ณฐกร ดีอินสวน