วันที่ 6 ส.ค. สำหรับบรรยากาศถนนราชดำเนินตลอดเส้นทางมุ่งหน้าไปยังพระบรมมหาราชวัง เป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่มีการเตรียมการตามมาตรการอะไรรับมือการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ทั้งนี้ในส่วนของสถานที่สำคัญ อาทิ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, ทำเนียบรัฐบาล, สถานที่ราชการต่างๆ ในละแวก ประชาชนยังคงเดินทางสัญจรได้ตามปกติ โดยคาดว่าคืนนี้ทางเจ้าหน้าที่คงได้มีการนำตู้คอนเทเนอร์และลวดหนามมาวางไว้ ตามมาตรการที่เคยได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายและความเสียหายต่อสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการ รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

สำหรับความเคลื่อนไหวของมวลชนหลายกลุ่มประกาศไม่เข้าร่วมชุมนุมในวันพรุ่งนี้ 7 ส.ค. ทั้งนึ้มีรายงานว่าการเคลื่อนขบวนการคาร์ม็อบหลายกลุ่มจะไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมพรุ่งนี้ โดยกลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ได้แสดงจุดยืนว่าไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ แต่จะตั้งทีมงานชุดหนึ่งเพื่อเฝ้าติดตาม ส่วนในวันที่ 8 ส.ค.ที่จะมีการนัดชุมนุมของกลุ่มสลิ่มกลับใจ ที่นำโดย “ไฮโซลูกนัท” หรือนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย นั้น ทางกลุ่มไทยไม่ทนจะเข้าร่วมด้วย ส่วนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ก็ได้มีการนัดหมายไว้อีกวันคือในวันที่ 10 ส.ค. ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็ประกาศไม่เข้าร่วมชุมนุมพรุ่งนี้ด้วย

ขณะที่นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ “ม่อน อาชีวะ” แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศจัดกิจกรรมคาร์ม็อบรวมพลคนพันธุ์ R ขับไล่เผด็จการ โดยรวมพลกันที่สะพานผ่านฟ้ามุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น ล่าสุด ม่อน อาชีวะ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “วันที่ 7-8 ไม่สามารถเข้าร่วมม็อบหรือทำกิจกรรมการทางการเมืองได้เนื่องจากติดภารกิจทำโรงพยาบาลสนาม”