เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยน.ส.พิศมัย เรืองศิลป์ ผอ.เขตบางเขน ร่วมกันปลูกต้นชะแมบทอง จำนวน 50 ต้น บริเวณเกาะกลางถนนเทพรักษ์

ในกิจกรรมปลูกต้นไม้และเพิ่มพื้นที่สีเขียวของสำนักงานเขตบางเขนที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเขตบางเขนได้ดำเนินการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ไปแล้วกว่า 1,034 ต้น

จากนั้น รองผู้ว่าฯกทม.ได้ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากผู้แทนโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชน์ ถนนเทพรักษ์ เรื่องจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากบริเวณด้านหน้าโรงเรียนฯ ที่มีทางม้าลายให้นักเรียนและประชาชนใช้ข้ามถนน มีลักษณะของถนนเป็นทางลาดชันลงมาจากสะพานข้ามคลอง ทำให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจร ใช้ความเร็วในการขับขี่ และไม่สามารถชะลอความเร็วในระยะประชิดได้ และเป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักเรียนและประชาชน จึงอยากให้มีป้ายจราจรแจ้งเตือนชะลอความเร็วในบริเวณดังกล่าว ซึ่งรองผู้ว่าฯกทม.ได้รับเรื่องและจะนำข้อมูลพิจารณามอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบดำเนินการแก้ไขต่อไป

จากนั้นรองผู้ว่าฯกทม.พร้อมด้วย ผอ.เขตบางเขน เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมฯ สำนักเทศกิจ และสำนักการโยธา ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปรับสภาพพื้นที่ที่ดินส่วนบุคคล บริเวณถนนเทพรักษ์ จำนวน 1 ไร่ 2 งาน เพื่อเตรียมพัฒนาปรับปรุง จัดทำ Pocket park สวน 15 นาที หรือสวนสาธารณะขนาดเล็ก ที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาที ตามนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจใกล้บ้าน ใกล้ชุมชน

ซึ่งเจ้าของที่ดินได้มอบให้สำนักงานเขตใช้ประโยชน์ ในระยะเวลา 5 ปี ปัจจุบันได้พัฒนากำจัดวัชพืชไปแล้ว หลังจากนี้ จะเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนร่วมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว และพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ให้สวยงามต่อไป.