กรณีตำรวจ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี นำ ‘เสี่ยบี’ หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี เจ้าของผับ Mountain B ที่เกิดเหตุเหตุไฟไหม้คลอกดับ 15 ศพ บาดเจ็บ 39 ราย ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา หลังถูกออกหมายจับในความผิดฐาน ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านประกันตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คุมตัว ‘เสี่ยบี’ เจ้าของผับ Mountain B ฝากขังศาล พูดสั้นๆ 2 คำ เสียใจ-ขอโทษ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ศาลจังหวัดพัทยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลรับคำร้องของพนักงานสอบสวน สภ.พูลตาหลวง ขอฝากขังครั้งที่ 1 นายพงษ์ศิริ หรือ เสี่ยบี ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ประกอบมาตรา 59 วรรคสี่, พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 มาตรา 26 โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 ส.ค.นี้

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว ตีราคาประกัน 300,000 บาท พร้อมทั้งติดกำไล EM โดยกำหนดเงื่อนไข 1.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7

จากนั้น นายพงษ์ศิริ เดินออกมาจากทางด้านหลังศาลพัทยา โดยมีรถยนต์ส่วนตัวมารอรับทันทีหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนพูดกับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวสั้นๆ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ผมขอโทษ ผมจะเยียวยาทุกอย่าง ผมออกไปจะเยียวยาทุกคน” พร้อมยกมือไหว้ตลอดเวลา และมีแววตาสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ก่อนจะเดินทางออกจากศาลไปทันที