เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 ส.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายศิริอนันต์ ยินดีขันธ์ อายุ 43 ปี เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง และนายชาติ ประชา นักมวย ฉายา ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีกับเซียนมวยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้ซ้ายมงคล ล้มมวย จากกรณีที่ ซ้ายมงคล ให้การสารภาพว่า ตนเองได้ล้มมวยในการชกคู่เอกกับ มหามงคล มูฟออนเชียงใหม่ ในศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 200,000 บาท

ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเซียนมวยรายหนึ่ง และได้เข้ามาหาตนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา บอกให้ตนล้มมวยในราคา 2 แสนบาท โดยตอนแรกเข้ามาติดต่อมาทางเพื่อนของตน ซึ่งกว่าจะตัดสินใจรับงานก็คิดนานอยู่พอสมควร เพราะต้องการเงินไปสร้างบ้าน โดยเขาโอนเงินมัดจำให้ก่อน 1 แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 1 แสน รอให้ชกเสร็จ แต่พอถึงวันชก ราคามันผิด ก็เลยโดนพาตัวมาสอบและเขารู้ตั้งแต่ตอนชก เพราะเขาขู่ให้สู้ หลังถูกจับได้จึงตัดสินใจรับสารภาพ ตรงนี้เป็นการทำครั้งแรก ก็อยากจะขอโทษแฟนมวยทุกคน ที่ตนทำให้เหตุการณ์เป็นแบบนี้

นายศิริอนันต์ เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง กล่าวว่า นักมวยเราก็เลี้ยงดูอย่างดี และไม่เคยคิดว่านักมวยเราจะแอบไปรับงาน เราก็ไม่คิด เพราะเราดูแล้วมันเป็นเด็กซื่อ แต่ไม่น่าจะทำ มวยเมื่อวานชกผิดฟอร์มมาก และมีพรรคพวกโทรฯ มาบอกว่า ราคาอะไรมันผิดไปหมด เพราะเด็กแพ้ ลงมาก็ได้เรียกเด็กมาคุยและมีการสอบถาม เด็กก็ยอมเปิดปากรับสารภาพ จากที่เด็กพูดว่าตกลงกันที่สองแสนแต่มีการมัดจำไว้ 1 แสน โดยคนที่จ้างวานเป็นเซียนมวยแถวปากน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ มันทำให้เสียหายหลายอย่าง เสียชื่อค่าย ทำให้ FC ทุกคนต้องเสียเงิน และก็อยากทำให้เป็นคดีตัวอย่าง วันนี้ก็เลยมาแจ้งความ และจะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สามโคก ต่อ.