สื่อโทรทัศน์จากเซี่ยงไฮ้ รายงานข่าวเกี่ยวกับหญิงสาววัย 29 ปี ซึ่งได้รับการระบุเพียงชื่อสกุลว่า ‘อู๋’ โดนเปิดโปงว่าเคยหลอกลวงผู้ชายให้มาแต่งงานด้วยหลายคน โดยเธอโดนกล่าวหาว่าคบซ้อนกับชายหนุ่มเป็นจำนวนมากถึง 18 คนพร้อม ๆ กัน และหลอกลวงเงินทองจากชายหนุ่มเหล่านี้ไปแล้วราว 2 ล้านหยวน หรือ 10.48 ล้านบาท

อู๋ จะเริ่มต้นด้วยการล่อลวงชายหนุ่มให้หลงรักและมีความสัมพันธ์แบบปลอม ๆ เมื่อคบหาไประยะหนึ่ง เธอก็จะตกลงแต่งงานด้วยและมักจะชักชวนให้ชายหนุ่มที่คบหาถ่ายรูปชุด ‘พรีเวดดิ้ง’ ด้วยกัน

อู๋ มักหลอกให้แฟนหนุ่มที่คบหาถ่ายรูป ‘พรีเวดดิ้ง’ ด้วยกัน

เมื่อ อู๋ หลอกลวงผู้ชายได้สำเร็จ เธอก็จะขอเงินจากพวกเขา โดยอ้างว่าเธอจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือด้านเงินทองแก่สมาชิกในครอบครัวที่มีอยู่หลายคน เช่น พ่อที่ป่วยเป็นมะเร็ง ลูกพี่ลูกน้องที่ต้องใช้เงินประกันตัว ไม่อย่างนั้นจะต้องติดคุก หรือต้องใช้เงินไปจ่ายภาษีมรดกที่ได้รับมา

อู๋ ทำเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2560 ผู้ชายบางคนที่เธอคบหาด้วยถึงกับไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อเอาเงินมาให้ตามที่เธอต้องการ

เมื่อมีแฟนหนุ่มคนไหนเริ่มเกิดความสงสัยในตัวเธอและข่มขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ หากไม่คืนเงิน เธอก็จะไปขอเงินจากแฟนอีกคนหนึ่ง เพื่อเอามาใช้หนี้ให้แฟนคนที่ทวงถาม

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แผนการหลอกเอาเงินของ อู๋ ก็โดนเปิดเผย หลังจากที่เธอขอร้องให้แฟนคนหนึ่งของเธอซึ่งใช้นามสมมติว่า ‘หวัง’ ช่วยปลอมตัวเป็นพี่ชายของเธอ โดยอ้างว่าเธอกำลังพยายามหนีจากผู้ชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งใช้นามสมมติว่า ‘หลี่’ ที่ตามรังควานเธอให้จ่ายภาษีแทน โดย หวัง ได้ให้ อู๋ ยืมเงินไปประมาณ 900,000 หยวน (ราว 4.7 ล้านบาท) 

แต่ หวัง เริ่มสงสัยในตัวแฟนสาว เพราะคำพูดของ หลี่ ที่ขอร้องให้ อู๋ คืนเงินเพราะว่าเขาไม่มีเงินแล้ว และเพิ่งขายบ้านไป ซึ่งหาก หลี่ เป็นคนไม่ดีและบังคับให้ อู๋ จ่ายภาษีแทน เขาก็ไม่น่าจะพูดเช่นนั้น

ความจริงก็คือ หลี่ ได้ให้ อู๋ ยืมเงินเป็นจำนวน 1 ล้านหยวน (ราว 5.24 ล้านบาท) โดยการขายบ้านของตัวเอง เพราะเชื่อว่าเธอต้องการใช้เงินด่วน

เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา หวัง จึงบอกว่าต้องการนัดเจอกับพ่อแม่ของเธอ โดยขู่ว่าจะเลิกคบและจะขอเงินคืนทั้งหมด หากเธอไม่ตกลง หลังจากนั้น เขาก็แจ้งความกับตำรวจเมื่อ อู๋ ไม่สามารถหาเงินมีใช้คืนได้ในเวลาที่กำหนด

ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ อู๋ ให้การว่าเธอยังโสดและคบหาผู้ชายเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายให้ชีวิตที่หรูหราของเธอ นอกจากนี้ยังอ้างว่าเธอนำเงินไปให้พี่น้องและพ่อแม่ของเธอซึ่งอาศัยอยู่นอกเมืองเซี่ยงไฮ้

แต่ตำรวจสืบพบว่า อู๋ แต่งงานแล้วตั้งแต่ปี 2557 และมีลูกชายวัย 2 ขวบ โดยเธออาศัยอยู่ในบ้านเช่ากับสามีของเธอ และบอกเขาว่าตัวเองทำงานเป็นนางแบบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ปัจจุบันนี้ คดีของเธอยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน

แหล่งข่าว : scmp.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Weibo