แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แหงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะต้องทบทวนให้จงหนัก หากคิดจะคว้า อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมของยูเวนตุส มาเสริมแกร่ง หลังสถิติบ่งบอกให้เห็นชัดเจนว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานในสนามได้ย่ำแย่ยิ่งกว่าคู่หู “แม็คเฟร็ด” ด้วยซ้ำ

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะคว้า ราบิโอต์ มาร่วมทัพ หลังสามารถตกลงเรื่องค่าตัวกับ ยูเวนตุส ได้เรียบร้อย ทว่าจากการเปิดเผยของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉประจำเมืองผู้ดี กลายเป็นว่า กองกลางเจ้าม้าลาย มีสถิติในสนามสู้ 2 มิดฟิลด์ที่แฟนบอลผีแดงพากันยี้ใส่อย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และเฟร็ด ไม่ได้เสียอย่างนั้น

นับตั้งแต่เดือนก.ย.ปี 2020 ราบิโอต์ ลงเล่นให้ ยูเวนตุส ไปแล้ว 66 นัด โดยเล่นมากกว่า แม็คทอม 3 นัด และมากกว่า เฟร็ด 7 นัดในช่วงเวลาเดียวกัน

ทว่า ราบิโอต์ ยิงได้เพียง 4 ประตู ซึ่งน้อยว่าทั้ง แม็คโทมิเนย์ และเฟร็ด ที่ยิงได้คนละ 5 ประตู นอกจากนี้ ห้องเครื่องเจ้าม้าลาย ยังทำแอสซิสต์ได้ 4 ครั้ง มากกว่า แม็คโทมิเนย์ 2 ครั้ง แต่เสมอกับ เฟร็ด ที่ทำไป 4 แอสซิสต์เช่นกัน

อย่างไรก็ตามในเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาส ราบิโอต์ เป็นรองคู่หูแม็คเฟร็ดอย่างชัดเจน โดยสร้างโอกาสได้แค่ 31 ครั้ง ขณะที่สถิติของ แม็คโทมิเนย์ อยู่ที่ 40 ครั้ง และเฟร็ด อยู่ที่ 53 ครั้ง ซึ่งมากกว่า ดาวเตะแม่หวง ถึง 22 ครั้งเลยทีเดียว

ขณะที่ในเรื่องการผ่านบอล ราบิโอต์ ก็เป็นรอง เฟร็ด ถึง 700 ครั้ง แถมยังมีสถิติไล่หลัง แม็คโทมิเนย์ อีกต่างหาก แต่สิ่งที่ดูจะทำให้แฟนบอลอสูรแดงต้องร้องเอ๊ะมากที่สุดก็คือสถิติในการแย่งบอลของ อดีตเด็กสร้างเปแอสเช ที่เป็นรอง เฟร็ด ถึง 133 ครั้ง และเป็นรอง แม็คโทมิเนย์ 33 ครั้ง

กระนั้น ราบิโอต์ ยังเหนือกว่า แม็คโทมิเนย์ ในการเข้าสกัดบอลด้วยสถิติ 136 ต่อ 116 ครั้ง แต่ก็ยังเป็นรอง เฟร็ด ที่เข้าแท็กเกิลไปถึง 144 ครั้งอยู่ดี.

ภาพ gettyimages, REUTERS, The Sun