จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะร่วมกับตำรวจ สภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา บุกทลายปาร์ตี้วันเกิดที่ลักลอบ จัดขึ้นที่บริเวณริมทะเลวังหนาวบีช  หมู่ 7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา และจับกุมวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวได้จำนวน 61 คน เป็นชาย 43 คน หญิง 18 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย 35 คน

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ที่ร่วมวงปาร์ตี้ทั้ง 61 คน ชุดแรกมีผลตรวจยืนยันออกมาแล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19  จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ 1 คน หมู่ 3 ต.นาทับ อ.จะนะ 1คน หมู่ 4 ต.นาทับ อ.จะนะ 1 คน, หมู่ 13 ต.นาทับ อ.จะนะ 1 คน และหมู่ 1 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร 1 คน และทางสาธารณสุขอำเภอจะนะ เตรียมนำตัวทั้ง 5 คนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนามเป็นการด่วน และจะเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ของทั้ง 5 คน และนำผู้ใกล้ชิดมาตรวจหาเชื้อและนำเข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อสังเกตอาการต่อไป

ส่วนที่เหลืออีก 56 คน เจ้าหน้าที่จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้งรอบสองเพื่อให้แน่ชัดว่ามีติดเชื้อเพิ่มเติมอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตามในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 5 คนนั้นน่าจะติดเชื้อมาก่อนที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้วันเกิดในคืนเกิดเหตุแล้ว และสิ่งที่น่าเป็นห่วงคืออาจจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับกลุ่มคนที่ร่วมปาร์ตี้ด้วย

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมขณะนี้ได้มีการกักตัวปลัดอำเภอและ อส.อำเภอจะนะ ชุดที่เข้าไปจับกุมประมาณ 20 คนและเตรียมตรวจหาเชื้อในวันที่ 9 ส.ค.นี้  ส่วนตำรวจ สภ.ควนมีด มีกลุ่มเสี่ยงที่เป็นพนักสอบสวนประมาณ 8 นาย ซึ่งทำหน้าที่สอบปากคำกลุ่มผู้ร่วมงานปาร์ตี้ทั้ง 61 คน และจะตรวจสอบอีกว่าใครเป็นผู้สอบสวนคนที่ติดเชื้อทั้ง 5 คน แต่ในระหว่างการสอบสวนพนักงานสอบสวนทุกนายทำตามขั้นตอนป้องกันโควิดอย่างรัดกุม ทั้งเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัย