เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสสาวจอมแกร่งชาวอเมริกัน ยืนยันว่าเธอพอใจกับความสำเร็จตลอดชีวิตการเป็นนักเทนนิสอาชีพ หลังออกมาประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบศึกยูเอส โอเพ่น ปีนี้ แม้มันจะทำให้เธอชวดโอกาสทำลายสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดที่ มาร์กาเร็ต คอร์ต ทำเอาไว้ 24 รายการก็ตาม 

นักหวดสาวแม่ลูกหนึ่งวัย 41 ปี ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้ว 23 รายการ โดยล่าสุดคือ แชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่น 2017 ซึ่งเป็นช่วงที่เธอกำลังตั้งครรภ์ได้ 2 เดือนนั้น กล่าวว่า “มีหลายคนบอกว่าฉันไม่ใช่นักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาล เพราะฉันยังไม่สามารถทำลายสถิติของ คอร์ต ที่ทำไว้ตั้งแต่ก่อนยุคโอเพ่นจะเริ่มขึ้นในปี 1968 ด้วยซ้ำ”

“ฉันคงโกหกถ้าจะบอกว่าฉันไม่อยากทำลายสถิตินั้น เพราะมันชัดเจนว่าฉันต้องการเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ แต่ทุกวันนี้ฉันไม่ได้คิดถึงเรื่องสถิติของเธอแล้ว ถ้าฉันเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ฉันคงคิดถึงการทำสถิติ บางทีฉันคิดว่าที่ผ่านมาฉันอาจคิดถึงมันมากเกินไป ซึ่งมันไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย”

“ก่อนหน้านี้ ฉันเคยคิดว่าฉันน่าจะได้แชมป์แกรนด์สแลมถึงหลัก 30 รายการ และฉันก็มีโอกาสหลังกลับมาจากคลอดลูก แต่ฉันก็ทำไม่สำเร็จ มันมีแต่คำว่าน่าจะทำได้ หรือควรจะทำได้เท่านั้น ทุกอย่างมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่ฉันน่าจะ หรือควรจะทำได้ แต่การได้แชมป์แกรนด์สแลมถึง 23 รายการมันก็โอเคอยู่นะ จริง ๆ แล้วมันยอดเยี่ยมมาก ๆ เลยด้วยซ้ำ” 

เครดิตภาพ : REUTERS