เมื่อวันที่ 10 ส.ค. น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวังทองหลาง ตำรวจ สน.วังทองหลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงร้านโรงเหล้าแสงจันทร์​ เอกมัย-รามอินทรา เขตวังทองหลาง

รองผู้ว่าฯ เปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจสอบหลังจากสำนักงานเขตวังทองหลางได้ตรวจไปแล้ว เพื่อดูว่าทางร้านมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมจากที่มีการแจ้งให้ปรับเปลี่ยนไปแล้วหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าร้านแห่งนี้มีทางหนีไฟถึง 3 จุด แต่สัญลักษณ์ทางหนีไฟยังไม่ชัดเจนเพียงพอ จึงขอให้ผู้ประกอบการจัดทำสัญลักษณ์ให้ผู้มาใช้บริการเห็นได้ชัดเจนเมื่อเกิดเหตุ แม้ผู้ประกอบการจะจัดทำแผนผังสัญลักษณ์เส้นทางหนีไฟให้ผู้มาใช้บริการได้เห็นได้ชัดเจนแล้วก็ตาม แต่ในบางจุดเส้นทางหนีไฟอาจมีสิ่งกีดขวางอยู่บ้าง จึงขอให้มีจุดที่เห็นชัดขึ้นและการจัดการการเข้าออก นอกนั้นไม่มีอะไรมาก

สำหรับการตรวจสอบนั้น ปกติการตรวจสอบโครงสร้างของสถานประกอบการฝ่ายงานโยธาของสำนักงานเขตแต่ละเขตได้มีการตรวจสอบสถานบริการในพื้นที่รับผิดชอบอยู่แล้ว แต่ในการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกนั้นเป็นการตรวจดูว่าสิ่งที่ทางเขตได้มีการแจ้งเตือน มีการปรับปรุงอย่างไร เป็นการตรวจเพื่อป้องกัน พบข้อบกพร่องเร็วก็จะได้แก้ไขทันที

รองผู้ว่าฯ ยังระบุอีกว่า ทุกสัปดาห์ ทุกวันอังคารแต่ละสำนักงานเขต ต้องรายงานผลการตรวจสอบความปลอดภัยโครงสร้างของสถานประกอบการในพื้นที่ของแต่ละเขตให้ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการกรุงเทพมหานคร ทราบถึงสถานการณ์ของสถานประกอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงขึ้น