จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากทยอยเดินทางกันมารวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมได้ตั้งจุดปราศรัยในบริเวณดังกล่าว โดยนัดหมายเดินไปที่หน้าบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ค่าย ร.1พัน.1รอ.) ในช่วงเย็นของวันนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทเนอร์มาปิดทางจราจร เพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ ตามที่ได้เสนอไปนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ส.ค. มีรายงานว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก พร้อมรถ จยย. และรถยนต์ ได้เคลื่อนขบวนไปยังหน้าบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ค่าย ร.1พัน.1รอ.) ที่ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทเนอร์และรั้วลวดหนาวมาสกัดไว้ตรงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ก่อนเข้าถนนวิภาวดีรังสิต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อคฝ. จำนวนหนึ่ง

จากนั้นเวลา 15.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามฝ่าแนวล้อมของตำรวจ โดยมีการตัดลวดหนามและพยายามเคลื่อนย้ายตู้คอนเทเนอร์ออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊งนํ้าตาจำนวนมาก และกระสุนยางใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้หนีแตกกระเจิง แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นได้ปักหลักต่อสู้อย่างต่อเนื่อง