เรียกได้ว่า เป็นประจำทุกปีที่เหล่าชาวเน็ตจะเห็นโมเมนต์สุดประทับของเหล่าคู่แม่ลูกที่ได้ออกมาแสดงความรัก ความกตัญญู ต่อผู้ให้กำเนิด ซึ่งด้านคนบันเทิง ได้ร่วมบอกรักคุณแม่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยปีนี้ วันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2565 เหล่าคนดังในวงการบันเทิง ก็พาเหรดโพสต์บอกรักคุณแม่ผ่านทางโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงได้รวบรวมความอบอุ่นสุดน่ารักแบบนี้มาฝากแฟนๆ

เริ่มที่คุณแม่ป้ายแดงอย่างสาว “ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความซึ้ง พร้อมภาพคู่กับคุณแม่ต้อนรับวันแม่ปีนี้ และเป็นวันที่ตนเองได้เขยิบเข้าใกล้ความเป็นแม่ครั้งแรกในชีวิตด้วยว่า “วันแม่ปีนี้ได้เขยิบเข้าใกล้ความเป็นแม่ครั้งแรกในชีวิต เข้าใจคำว่ารักทั้งที่ยังไม่เคยเจอกัน และความเป็นแม่ทำได้ทุกอย่างเพื่อลูก แค่ตอนนี้ยังอยู่ในท้อง จะทำอะไรก็นึกถึงว่าจะมีผลกระทบกับเค้ามั้ย เมื่อก่อนเป็นแค่ลูกน้อยของแม่ วันนี้ได้มีบทบาทใหม่ จะได้เป็นคุณแม่อย่างเต็มตัว ทุกคนบอกของจริงคือหลังคลอด ได้ทำหน้าที่แม่อย่าง 100% ตลอดเวลาไม่มีวันหยุด วันนี้เลยอยากบอกขอบคุณแม่มากๆ นะคะ ทุกอย่างที่แม่เลี้ยงดูสั่งสอนมา มันมีคุณค่ากับไอซ์มากๆ ไอซ์ได้บางอย่างที่เหมือนแม่มา และวันนี้ไอซ์ภูมิใจและพอใจในการดำเนินชีวิตของไอซ์ แม่เป็นส่วนหนึ่งในนั้น รักแม่และขอบคุณแม่มากๆค่ะ #happymothersday”

ขณะที่เจ้าบ่าวป้ายแดงหมาดๆ อย่างพระเอกหนุ่มหล่อ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” ก็ได้บอกรัก คุณแม่พลอยไพลิน ผ่านภาพถ่ายสมัยยังเป็นเด็กน้อย โดยระบุว่า “สวัสดีวันแม่ครับ คุณพลอย @patti_naz นั้นเป็นทรงผมที่เก๋ที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาทั้งชีวิต ผมจำหมวกที่แม่ใส่ได้ และก็จำได้ว่าหมวกที่ผมใส่ยังอยู่ที่บ้านขอนแก่น ฝากช่วยดูให้ด้วยนะครับแม่ รักแม่มากๆ นะครับ ป.ล.พี่เนทำไมมันหล่อจัง 5555 อ้อ และสีเบาะรถโคตรเท่ ช่างเข้ากันกับเสื้อของคุณแม่จริงๆ”

มาต่อที่ คุณแม่ลูกสามอย่างซุป’ตาร์สาว “ชมพู่ อารยา” ที่ได้ออกมาโพสต์ลูกสาวคนเล็ก “น้องแอบิเกล” ในวันแม่ปีนี้ด้วย ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นปีแรกของ แอบิเกล ที่ได้ไหว้แม่หลังลืมดาดูโลก บอกเลยว่าน่ารักสุด ๆ โดยคุณแม่ชมได้โพสต์ภาพ แอบิเกล นอนอยู่บนโซฟามาพร้อมชุดสีชมพูสุดหวาน ในมือคลองพวงมาลัยเตรียมไหว้คุณแม่ พร้อมใส่ที่คาดผมที่เขียนว่า “1st Mather’s Day” อีกด้วย

ตามมาที่ พระเอกซุปตาร์คนดัง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่ได้โพสต์ภาพครอบครัวสุดอบอุ่นอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว นอกจากนี้ “แม่แก้ว-สุดารัตน์ คูกิมิยะ” ก็ได้โพสต์ภาพหนุ่มณเดชน์สวมเสื้อสีฟ้า นั่งคุกเข่ามอบพวงมาลักให้แม่แก้วในวันแม่ปีนี้อีกด้วย

ด้านนักร้อง และพิธีกรมากความสามารถอย่าง “โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” ที่ได้นำพวงมาลัยมาไหว้ “แม่โอ๋” เนื่องในโอกาสวันแม่ (12ส.ค.) พร้อมเซอร์ไพร้ส์ด้วยของขวัญชิ้นโต เป็นรถหรูป้ายแดง แม่ถึงกับยิ้มแป้น โดย แม่โอ๋ ได้โพสต์รูปภาพดังกล่าวลงอินสตาแกรม เขียนแคปชั่น “วันแม่ปีนี้” พร้อมอิโมจิรูปหัวใจ ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากชาวเน็ต ต่างบอกว่าแม่ลูกคู่นี้น่ารัก

ตามมาติดๆ กับนักร้องนักแสดงรุ่นใหญ่ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ที่ได้โพสต์ภาพในอดีตช่วงเวลาสมัยเด็กๆ ให้แฟนๆ ได้เห็นกัน โดยเป็นภาพตนยืนเคียงข้างคุณแม่ที่กำลังอุ้มน้องอยู่ ซึ่งจากสีของภาพนั้นสามารถบ่งบอกความยาวนานและการถูกเก็บรักษาได้เป็นอย่างดี และเขียนแคปชั่นอวยพรคุณแม่ในวันแม่ปีนี้อีกด้วยว่า “แม่อุ้มเก็น ก้องยืนข้างแม่ ขอให้แม่มีความสุข สุขภาพแข็งแรง จิตใจ แจ่มใส สุขกาย สบายใจ ครับ เรารักแม่เสมอ”

ด้านนักร้องหนุ่ม “แพท พาวเวอร์แพท” โพสต์ภาพคู่กับคุณแม่สุดอบอุ่น พร้อมข้อความที่กลั่นจากหัวใจถึงคนเป็นแม่ว่า “ขอให้ทุกคนมีความสุขกับคุณแม่ทุกวันเหมือนผมนะครับ”

ขณะที่นักแสดงสาว “ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” ได้ออกมาเผยภาพโมเมนต์น่ารักๆ กับยิบโซและคุณแม่ ตอนสมัยยังเด็ก พร้อมระบุแคปชั่นด้วยว่า “สุขสันต์วันแม่ ให้กับ หม่าม๊า สุดสวย เปรี้ยวแซ่บ บล็อกตาแน่น แต่งตัวล้ำหน้ายุคสมัย ใจดีเป็นที่สุด เขินกล้องเป็นที่หนึ่ง ขอบคุณที่รักและดูแลลูกคนนี้ ทั้งช่วง สนิทใกล้ชิด ช่วงขัดแย้ง ช่วงลูกดื้อแพ่ง และช่วงประคับประคอง และมองดูลูกเติบโตจนวันนี้ 35 ปีแล้ว ขอบคุณสำหรับความอบอุ่นและใจดี ที่ซีสัมผัสได้จากม๊าเสมอ พิมพ์ไปร้องไห้ไป ต้องพอแล้ว อยากบอกว่า ซึ้ง และ ขอบคุณจริงๆ truly greatful for you ja”

ด้าน “เน๋ง-ศรัณย์ นราประเสริฐกุล” หรือ “หมอเน๋ง” พระเอกตี๋หล่อหน้าใสดีกรีสัตวแพทย์ ได้โพสต์ภาพสุดน่ารักกับ คุณแม่ “อันธิกา นราประเสริฐกุล” พร้อมข้อความจากหัวใจว่า “เศรษฐกิจแบบนี้ พวงมาลัยก็พอเนอะแม่ 55555…รักแม่ค้าบ”

ส่วนดีเจ พิธีกรอารมณ์มากความความสามารถอย่าง “บุ๊กโกะ ธนัชพันธ์” หรือ “ดีเจบุ๊กโกะ” พร้อมด้วยน้องๆ “โบรัน” และ “เบลเยี่ยม ภาวินี” ได้ถูก “แม่แมว ภาวนา” เรียกมาเซ็นหนังสือมอบอำนาจสมบัติทั้งหมด ให้ลูกๆ ก่อนที่แม่แมวโดนลูกๆ จัดใหญ่เซอร์ไพร้ส์มอบของขวัญปลอบใจกลับ ด้วยการซื้อทริปบินลัดฟ้า พาเที่ยวฝรั่งเศสไว้ให้ เนื่องในโอกาสวันแม่ โดยบุ๊กโก๊ะ ระบุข้อความว่า “ขอบคุณแม่ค่ะ ที่วันแม่ปีนี้ เซ็นหนังสือมอบอำนาจให้ลูกๆ สมบัติทั้งหมด บุ๊กและน้องจะดูแลแทนแม่เอง ฮ่าๆๆๆ ของขวัญที่ให้แม่คืนไปหวังว่าแม่จะชอบนะ รักแม่เสมอ”

นักแสดงสาว “มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย” อวดภาพคุณแม่ที่ย้อนไปในวันวาน พร้อมเผยข้อความสุดซึ้งถึงคุณแม่ว่า “สุขสันต์วันแม่แห่งชาติ @maikleddao แม่ใหม่ที่รัก ปีนี้เป็นปีแรกที่ไม่ได้ทานข้าวในเนื่องวันแม่ด้วยกัน เพราะลูกติดถ่ายละครทั้งวัน เลยขออวยพรผ่านไอจี ให้แม่ตื่นเห็นแล้วมีความสุข พร้อมรอยยิ้ม! ลูกขอบคุณแม่ที่เป็นทุกอย่างให้ลูก ทั้งแม่ พี่สาว เพื่อนสนิท และที่สำคัญ แม่เป็นที่รักของเพื่อนสนิทลูกทุกคน เพราะยังวัยรุ่นอยู่เสมอ ทุกคนที่เจอจะชอบแซวว่าแม่เป็นพี่สาวคนโต วันแม่ปีนี้ลูกขอให้แม่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีความสุขในทุกๆ วัน (ซึ่งมีมากอยู่แล้ว ก็มีไปอีก) ยิ้มและหัวเราะแบบนี้เรื่อยๆ หากลูกทำผิดพลาดไปไม่ว่าจะเถียงเก่ง หรือดื้อกับแม่ ลูกขอโทษ ขอให้แม่ให้อภัยลูกด้วย รักแม่มากๆ นะคะ ถึงบ้านจะรีบไปกอด อย่าเพิ่งนอน”

ด้านนักร้องสาว “ต่าย อรทัย” ก็ได้โพสต์ภาพขณะอยู่กับแม่ใหญ่ และแม่ผู้ใช้ชีวิต สวมกอดกันด้วยความรัก พร้อมเผยข้อความถึงบุคคลสำคัญทั้งสองว่า “แม่ใหญ่-แม่ผู้ให้ชีวิต..แม่..ผู้เป็นร่มไทรในหัวใจของลูกเสมอ คิดฮอดแม่ใหญ่ที่อยู่เทิงฟ้าและขอให้แม่นิดมีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นกำลังใจ เป็นร่มใจให้ลูกไปนานๆ นะคะ สุขสันต์วันแม่ค่ะ”

ส่วนนักร้องหนุ่ม “ไผ่ พงศธร” ก็ได้เผยภาพคู่กับคุณแม่ พร้อมด้วยข้อความที่เขียนจากหัวใจถึงคุณแม่ว่า “วันแม่แห่งชาติ แม่คือพระในบ้านองค์สุดท้ายที่ไผ่รักและเคารพมากที่สุดในชีวิต แม่จะเป็นฮีโร่ หรือแบบอย่างของไผ่ในทุกๆด้าน สิ่งที่แม่ทำประจำคือ การเข้าวัดทำบุญ ตักบาตร สวดมนต์ จนทำให้ทุกวันนี้ไผ่เดินรอยตามแม่คือ สวดมนต์ ทำบุญ ยามว่างก็จะอุทิศตัวไปเป็นเด็กวัด นอนวัด อยู่กับครูบาอาจารย์ ฝึกความอดทน และมีสติ วันแม่ปีนี้ไผ่ขอให้คุณแม่บุญทันมีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่กับลูกไปนานๆ เด้อครับแม่ ฮักแม่เด้อครับ #วันแม่แห่งชาติ #ฮักแม่เด้อครับ #ไผ่พงศธร”..