เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่วัดช่างเหล็ก (คลองพระ ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เดินทางมาไหว้แม่แดง สมพร ศรีบุญเรือน เนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม เพื่อขอกำลังใจก่อนเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ และย้อนวันวานวัยเด็ก ที่แอนนาเคยอาศัยอยู่กับแม่ชี ซึ่งเป็นย่าทวดของแอนนาที่วัดแห่งนี้

แอนนา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี จึงนำพวงมาลัยดอกมะลิมากราบคุณแม่และขอพรจากคุณแม่ก่อนเดินทางไปทำงานและประกวดเวทีระดับโลก เพราะตั้งแต่ได้รับรางวัล ก็ยังไม่เจอคุณแม่เลย เพราะคุณแม่เพิ่งหายป่วยจากโควิดด้วย ก็เลยถือว่าวันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับแม่อีกด้วย รวมทั้งได้กลับมาย้อนอดีตที่เคยอาศัยอยู่ในกุฏิแม่ชี ที่วัดแห่งนี้ร่วมกับคุณทวดของตน เหมือนได้กลับมาย้อนอดีตในวันวานอีกครั้งภาพในสมัยก่อนที่เราเคยอยู่ย้อนเข้ามาในความทรงจำ ซึ่งมันคือความสุขของแอนนาจริงๆ เพราะแอนนารู้สึกว่าการที่อาศัยอยู่ในที่แห่งนี้ ไม่ได้ลำบากอะไร และแอนนาก็มีความสุข

ส่วนตอนที่แอนนามอบพวงมาลัยให้กับคุณแม่นั้น แอนนาได้บอกกับคุณแม่ว่า ช่วยอวยพรให้หนูด้วยนะ เพราะว่าความฝันนี้คือความฝันที่ยิ่งใหญ่ ขอให้ประสบความสำเร็จขอให้ได้ที่ 1 กลับมาขอให้ได้มง 3 ซึ่งถือว่าเป็นคำอวยพรที่ยิ่งใหญ่มากๆ ทำให้มีกำลังใจที่จะทำทุกอย่างในการไปคว้ามง 3 กลับมา

ขณะที่แม่แดง แม่ของแอนนา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ลูกสาวได้รับรางวัลนี้ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าลูกจะได้รับรางวัล โดยก่อนหน้านี้ แอนนา เคยประกวดนางนพมาศ ของโรงเรียนมหรรณพาราม และได้รับรางวัลชนะเลิศเมื่อปี 2557 รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก หลังจากนี้ยังคงจะทำอาชีพนี้ต่อไป ถึงแม้ลูกสาวอยากจะให้หยุดพักผ่อนก็ตาม เพราะทำมานานแล้ว ทั้งนี้ นางสมพร ทำงานในตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตตลิ่งชัน

ด้าน ปุ้ย ปิยาภรณ์ หรือปุ้ย TPN กล่าวว่า วันนี้พาแอนนา มาถ่ายคลิปวิดีโอส่งกองประกวดใหญ่ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับแอนนา มาตลอดว่าจะทำเรื่องอะไรบ้าง ประกอบกับตั้งแต่การประกวดจบเสร็จ แอนนายังไม่ได้พบกับคุณแม่เลย วันนี้จึงพามาพบคุณแม่และถือโอกาสย้อนวันวานดูชีวิตความเป็นอยู่ในวัยเด็กของแอนนาด้วย  ตั้งแต่ทำงานด้วยกันมาราว 2 สัปดาห์ ก็รู้สึกว่าเด็กคนนี้เป็นคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ สิ่งที่แอนนาเคยเล่าไม่ได้เกินไปจากชีวิตความจริงที่เป็น เพราะก่อนหน้าที่มีการประกวด เราก็ได้ส่งทีมงานแอบมาสอบถามคนละแวกนี้แล้ว ก็พบว่าเป็นอย่างที่แอนนาเล่ามา

ส่วนงาน New York Fashion Week นั้น ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้ที่จะไปร่วมเดินแฟชั่นโชว์ ในงานนิวยอร์กแฟชั่นวีก 5 คน คือแอนนา เสือ MUT2002, นิต้า มานิตา นางสาวไทย 2565, โอปอล สุชาตา, เรเน่ เรนิตา และ อาย กัญญาลักษณ์ ส่วนนิโคลิน ติดเรียนปริญญาโท ไม่สามารถลาได้ ส่วนค่าใช้จ่ายด้านอื่นที่แต่ละคนต้องไปยื่นเอเจนซี่เพื่อแคสติ้งงานนั้น คนอื่นๆ ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง ทั้งนี้ ทราบว่าขณะนี้ได้มีสื่อต่างประเทศติดต่อขอสัมภาษณ์แอนนา แล้ว โดยใช้ว่า แอนนา เสือ The thaiger of Thailand ก็เชื่อว่าการไปงานในครั้งนี้ จะทำให้แอนนามีประสบการณ์ในการทำงานกับชาวต่างชาติมากขึ้น

ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทนายความรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความต่อ ปอท. ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่คอมเมนต์หรือกล่าวให้ร้ายกองประกวดและตัวนางงาม ทั้งปัจจุบันและย้อนหลัง เพราะที่ผ่านมาเงียบมาตลอด บุคคลเหล่านี้ยังไม่สำนึก ซึ่งตนมองว่าบุคคลเหล่านี้ ที่กล่าวให้ร้ายคนอื่นเป็นขยะต้องถูกจัดการ โดยตั้งเป้าจะนำเงินครึ่งหนึ่งไปทำบุญ