ทั้งนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรสมเด็จพระราชาคณะ และพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป และพระสงฆ์จากโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 91 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยภริยา เป็นประธานในพิธี ประธานองคมนตรีและภริยา คณะองคมนตรีและภริยา ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา ประธานองค์กรอิสระและคู่สมรส รองนายกรัฐมนตรีและภริยา หน่วยราชการในพระองค์ คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารและตำรวจและภริยา ร่วมพิธี

จากนั้นนายชัชชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยภริยา เป็นประธานในพิธี โดยมี ผู้นำศาสนา 5 ศาสนา และพระสงฆ์จากโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 91 รูป ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา ประธานองค์กรอิสระและคู่สมรส รองนายกรัฐมนตรีและภริยา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารและตำรวจ ผู้แทนข้าราชการทุกหมู่เหล่าและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้า ร่วมพิธี ณ ท้องสนามหลวง.