“สกายสปอร์ตส์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ เผยสถิติเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ยับเยิน 0-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนักเตะ “ผีแดง” วิ่งรวมกันเป็นระยะทางรวมไม่ถึง 100 กิโลเมตร แถมยังเพรสซิ่งใส่คู่แข่งในแดนบนได้น้อยกว่าทีมเจ้าบ้านถึง 3 เท่าตัวอีกด้วย

โดยเฉลี่ยแล้วในเกมลีกสูงสุดแดนผู้ดี นักเตะแต่ละคนจะมีระยะการวิ่งเฉลี่ยเกมละคนละ 10.14 กิโลเมตร โดยเกมนี้ นักเตะ เบรนท์ฟอร์ด วิ่งรวมกันทั้งทีม 109.4 กิโลเมตร ขณะที่นักเตะ “ผีแดง” วิ่งรวมกันได้แค่ 95.6 กิโลเมตรเท่านั้น นอกจากนี้ นักเตะเจ้าถิ่นยังวิ่งแบบเร่งความเร็ว หรือ “สปรินท์” รวมทั้งหมด 90 ครั้ง ขณะที่นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด สปรินท์รวมกันแค่ 65 ครั้งเท่านั้น

นอกจากนี้ สถิติการเพรสซิ่งคู่แข่งในแดนบน นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นรองเจ้าถิ่นถึง 3 เท่าตัว โดยแข้ง “ผีแดง” เพรสซิ่งใส่เจ้าถิ่นแค่ 7 ครั้ง ขณะที่นักเตะ “เดอะ บีส์” รุมบีบเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่แดนบนได้ถึง 21 ครั้ง ซึ่งถือเป็นสถิติที่ย่ำแย่ของลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก ทั้งที่ 11 ตัวจริงของพวกเขาในเกมนี้ มีค่าตัวรวมกันสูงถึง 424 ล้านปอนด์ เทียบกับเจ้าถิ่นที่ค่าตัวของ 11 ตัวจริงเกมนี้รวมกันแค่ 55 ล้านปอนด์เท่านั้น

เครดิตภาพ : REUTERS