เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.รักเกียรติ์ ปทุมวัลย์ สว.(สอบสวน)สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายเหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 31 ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.ท.ธฤษณุ ศิริรัตน์ รองผกก.สส.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินขนาด 108 ตารางวา ภายในมีบ้านชั้นเดียว 1 หลัง ทำเป็นโรงจอดรถเป็นรูปตัวยูรอบที่ดิน   ที่บริเวณหน้าทางเข้าที่ดังกล่าวพบร่องรอยเลือดไหลเป็นทาง ภายในมีการจัดวางโต๊ะกลม 5 ตัว มีขวดเบียร์หลายยี่ห้อวางเกลื่อนเต็มโต๊ะ บ้างล้มระเนระนาด เก้าอี้กระจัดกระจาย  พบหัวกระสุน ขนาด.38 มม.ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวน 1 นัด โดยทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงจำนวน 5 ราย ทางกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง 

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้ามีการจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวที่บริเวณบ้านเลขที่ 39  ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ทราบว่าเจ้าบ่าวเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนของเจ้าฝ่ายเจ้าบ่าวได้มานั่งดื่มกินดื่มกัน อยู่ที่บ้านโรงจอดรถที่เกิดเหตุ ฝั่งตรงข้าม

โดยทราบว่าก่อนเกิดเหตุว่านี้ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่จยย.วนมาดูลาดเลา 1 รอบ กระทั่งหลังจากจัดงานแต่งงานเสร็จสิ้น ยังมีการกินเลี้ยงกันอยู่ถึงช่วงเย็น ปรากฏว่ามีจยย. 2 คัน ขี่ตามกันมาจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าที่จุดเกิดเหตุ ก่อนคนนั่งซ้อนท้าย จยย. ทั้ง 2 คัน เป็นผู้ชักปืนยิง กลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวทำให้ทุกคนต้องก้มหลบหนีเอาตัวรอด จากเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ก่อนคนร้ายที่ขี่หลบหนีย้อนกลับออกไปทางซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ออกทางถนนสุทธิสารวินิจฉัย

เบื้องต้นรับรายงานว่า นายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ เพื่อนเจ้าบ่าวที่ถูกยิงภายในงาน ซึ่งถูกยิงบริเวณหน้าอก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.รามาธิบดี​ ได้เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายฟ้าลั่น เจ้าบ่าว เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า คาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิง นายณพัฒน์ สุวรรณวีณากุล อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า  สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา พื้นที่ สน.บางขุนเทียน  ซึ่งขณะที่คดีดังกล่าวยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้

ด้าน พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ให้มาควบคุมการสืบสวน สอบสวน โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์  ผบก.น.2 และชุดสืบสวนสน.สุทธิสาร ร่วมประชุมติดตามคดี โดยขณะเกิดเหตุมีคนร้าย 6 คน จยย 3 คัน บุกเข้าไปยิงปืนเข้าไปในงานเลี้ยงแต่งงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน สาหัส 1 คน หลังเกิดเหตุได้ทำการสอบสวนเจ้าบ่าว และเจ้าสาว รวมถึงเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบปลอกกระสุน หัวกระสุนตกอยู่ ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเจ้าบ่าวยืนยันว่า ไม่มีเหตุโกรธเคืองกับใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้มาร่วมงานหรือไม่ โดยเน้นไปที่ความขัดแย้งระหว่างสถาบัน แต่ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นทิ้ง ซึ่งเจ้าบ่าวนั้นจบการศึกษามานาน 2 ปี แล้ว โดยการยิงเป็นลักษณะยิงสาด ไม่ได้ยิงเฉพาะเจาะจงใคร ทั้งนี้ขอเวลาในการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับเจ้าบ่าวนั้น ระหว่างศึกษาอยู่เป็นนักศึกษาที่ดี ไม่เกเร ไม่มีเรื่องมีราวกับใคร เป็นนักกีฬาฟุตบอล​ของสถาบัน และจากการสืบสวนพบว่า ในงานเกิดเหตุเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์​ ซึ่งมีทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน​ของสถาบันเทคโนโลยี​ราช​มงคล​ฯ วิทยาเขตอุเทนถวาย มาร่วมงานกว่า 90 คน โดยทางเจ้าบ่าวได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก​เพื่อเชิญชวน​เพื่อนมาร่วมงานเลี้ยงดังกล่าว ซึ่งเป็นที่มาที่อาจจะทำให้กลุ่มคนร้ายรู้ว่าจะมีการรวมตัวของกลุ่มนักศึกษา จึงมาก่อเหตุลงมือดังกล่าว