ศึกฮอกกี้ในร่มชิงแชมป์เอเชีย 2022 ประเภททีมชายและทีมหญิง ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. รอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ส.ค. ในประเภททีมหญิง สาวไทย พบกับ อินโดนีเซีย ก่อนหน้านี้ ทีมฮอกกี้หญิงไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศ มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ก็อกหักแพ้ให้กับคาซัคสถาน มาทั้ง 4 ครั้ง คว้าเพียงรองแชมป์เท่านั้น ส่วนหนนี้ปรากฏว่า สาวไทย เอาชนะ สาวอิเหนา 2-1 คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ในรอบ 13 ปี เป็นครั้งแรกมาครองได้สำเร็จ

ขณะที่ ประเภททีมชาย อิหร่าน เบอร์ 1 ของเอเชีย และแชมป์เอเชีย 8 สมัย แพ้จุดโทษให้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง มาเลเซีย 6-7 (ในเวลาเสมอกัน 5-5) ทำให้หนุ่มเสือเหลือง คว้าแชมป์เอเชียสมัยแรกไปครองได้สำเร็จ ส่วน ทีมชายไทย เอาชนะ ไต้หวัน 7-4 ได้อันดับ 5

“บิ๊กแน็ต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า นับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และเป็นการรอคอยมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2009 ทีมสาวไทย เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ถึง 4 ครั้ง แต่ก็แพ้ คาซัคสถาน มาทุกครั้ง มาปีนี้เราจ้างโค้ชชาวอิหร่าน ที่มีวิชั่นที่ดีและสามารถพาทีมสาวไทย ประสบความสำเร็จจนได้ ถือว่าเป็นการลงทุนของสมาคมฯ ที่คุ้มค่ามาก