วันที่ 8 ส.ค.กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สรุปผลการจับกุมผู้ต้องหากลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค. รวม 6 คดี ผู้ต้องหารวม 14 คน คดีที่ 1 ช่วงเวลา 10.30 น.วันที่ 7 ส.ค. ฝ่ายสืบสวนสน.ชนะสงครามจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 รายในข้อหา “อั้งยี่และซ่องโจร และร่วมกันมีเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับ-อนุญาต” ของกลางและสิ่งของตรวจยึด คือ กระเป๋าเป้สีดำ 1 ใบ หมวกกันน๊อคสีดำ 5 ใบ เสื้อเกราะ 1 ตัว หน้ากากกันแก๊ส 1 อัน ถุงมือ 5 คู่ คีมตัดลวดอันเล็ก 2 อัน คัมตัดเหล็กอันใหญ่ 1 อัน ไฟฉายเลเซอร์สีดำ 3 อัน ประทัดควันสีฟ้า 2 อัน เข็มขัดสนาม 1 อัน วิทยุสื่อสาร (ว.แดง) 1 เครื่อง มีดพับ 1 อัน อาร์ม WEVO 3 อัน ลูกเหล็กกลม 290 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกสีขาวฝาสีน้ำเงิน จำนวน 2 ขวด หลังเปิดโรงแรมที่ย่านข้าวสาร แล้วทางสันติบาลแจ้งท้องที่จึงมีการเข้าค้นจับกุมดังกล่าว

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 6 ราย หลังมีอาวุธจำพวก หนังสติ๊ก ลูกเหล็ก ระเบิดควัน สิ่งของสกปรกเช่นน้ำปลาร้า และวัตถุอื่นซึ่งใช้เป็นอาวุธได้ก่อเหตุสร้างความวุ่นวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการดูแลการชุมนุม โดยขับรถมาจอดอยู่ภายในลานจอดรถของวัดมหรรณพารามวรวิหาร ถนนตะนาว แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร จึงได้นำกำลังไปทำการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบสิ่งของดังกล่าวจึงได้ทำการจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

คดีที่ 3 เมื่อวันที่ 7 ส.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย หลังชุมนุมบนถนราชดำเนินกลางฝั่งหน้าร้านแมคโดนัลด์ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไม่ยอมแยกย้ายตามคำสั่งเจ้าพนักงาน จึงได้เข้าทำการจับกุมบุคคลทั้งสอง พร้อมทั้งแจ้งให้ทั้งสองทราบว่า การกระทำของทั้งสองเป็นการกระทำความผิดกฎหมายดังกล่าวข้างตน จึงได้ควบคุมตัวทั้งสอง ส่ง สน.สำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินการต่อไป

คดีที่ 4 ช่วงเย็นวันที่ 7 ส.ค.จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 รายเป็นผู้ขับขี่รถเครื่องขยายเสียงและอุปกรณ์การปราศรัยที่ใช้ในการชุมนุม เมื่อแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม ผู้ต้องหาจึงขับรถคันดังกล่าวออกจากที่ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามและทำการตรวจค้นจับกุม เช่นเดียวกับคดีที่ 5 จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย ผู้ขับขี่รถเครื่องขยายเสียงและอุปกรณ์ที่ใช้ในการชุมนุมที่เข้าร่วมการชุมนุมอยู่ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวีจึงได้ติดตามและทำการจับกุมผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีต่อไปและคดีที่ 6 จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย หลังขับรถรับส่งกลุ่มผู้ที่มาร่วมชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง