เมื่อวันที่ 16 ส.ค. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยรับแจ้งเหตุรถยนต์ถูกท่อนเหล็กตกใส่รถได้รับความเสียหาย บนถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนฝั่งขาออก มุ่งหน้าสมุทรสาคร ซึ่งเป็นช่องเลนด่วน เหตุเกิดที่เลนขวาสุดใกล้ กับหน้าร้านสุธีค้าถัง พบรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กศ 519 กรุงเทพมหานคร สภาพกันชนหน้าหลุดตรงด้านขวามีรอยถลอก และกันชนฝั่งขวาของตัวรถหลุด พบรอยขูดและคราบสนิมติดอยู่ เนื่องจากถูกท่อนเหล็กแบบกั้นปูนความยาว 3 เมตร พุ่งออกมาจากไซต์งานของโครงการสร้างสะพานทางด่วน ทราบชื่อเจ้าของรถคือ นางธิติกาญจน์ ศิระลักษมีธรรม อายุ 50 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ หลังเกิดเหตุเหลือบไปเห็นรถหกล้อที่กำลังขนสิ่งปลูกสร้างอยู่ด้านในไซต์งานก่อสร้าง พร้อมกับคนงานของกรมทางหลวงที่กำลังปฏิบัติงานอยู่เร่งออกมาช่วยเหลือ

นางธิติกาญจน์ กล่าวว่า ตนขับรถมาจากบ้านย่านเขตสายไหม มาถึงประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง เพื่อไปหาลูกค้าที่หัวหิน โดยวิ่งมาเลนขวายาวมาบนถนนพระราม 2 กระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ เหลือบไปเห็นว่ามีท่อนเหล็กโผล่ออกมาจากไซต์งานก่อสร้างฝั่งขวาของโครงการสร้างทางด่วน สไลด์ออกมาทะลุผ้าใบติดสกรีนข้อความ “ปลอดภัยไว้ก่อน” (SAFETY FIRST) ซึ่งไม่คิดว่าจะมากระทบตัวรถ กระทั่งเห็นอีกทีก็กระแทกตัวรถแล้ว โชคดีที่ไม่ถูกรถหลังชนซ้ำเพราะเปิดไฟกะพริบทัน เนื่องจากรถหลังที่ตามมาเยอะมาก ถนนพระราม 2 เพิ่งจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ไป ซึ่งมีคนที่ประสบเหตุก่อนหน้านี้ ก็เป็นคนที่ตนรู้จักอีกด้วย ทั้งนี้อยากให้มีการรักษาความปลอดภัยให้มากกว่านี้ เพราะเท่าที่ดูแล้วไม่มีการเซฟเลย ขณะเกิดเหตุก็เห็นว่ามีคนงานอยู่ด้านในด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ยังรู้สึกตัวสั่นๆ อยู่

เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้เรียกประกันพร้อมกับคู่กรณี ซึ่งฝ่ายของกรมทางหลวงได้แจ้งว่า เป็นอุบัติเหตุจากรถหกล้อของไซต์งานที่พลาดทำเหล็กล่วงจากรถ จึงได้เรียกประกันของทั้งคู่เข้ามาเจรจาตกลงเพื่อชดใช้ความเสียหายต่อไป