หลังจากที่ได้ไปชมภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง “One Piece Film RED” รอบ Gala ที่ผ่านมา ขอบอกแฟน ๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้ทันทีว่า ต้องไปดู!! ภาพยังคงสวยเหมือนหลาย ๆ ภาคที่ผ่านมา และในภาคนี้มีทีเด็ดเพิ่มมากขึ้นในส่วนของเสียงเพลงที่ตัวหลักของภาคอย่าง “อูตะ” ซึ่งเป็นนักร้องที่โด่งดังมาก ๆ ในโลกวันพีซได้โชว์เสียงร้องอย่างเต็มที่ หลายเพลงมาก ๆ และที่สำคัญทำออกมาได้ดีสุด ๆ ทั้งดนตรีและเนื้อร้องต่าง ๆ

ส่วนแฟน ๆ ที่คาดหวังว่าจะได้ดูฉากบู๊ ไล่ล่ากันอย่างเมามันส์ มีฉากตื่นเต้นให้ได้ดูกันเยอะ ๆ เหมือนภาคก่อน ๆ ต้องบอกตรงนี้ไว้เลยว่า อย่าเพิ่งคาดหวัง เพราะไม่ได้มีฉากต่อสู้เยอะขนาดนั้น ส่วนใหญ่เนื้อเรื่องจะพูดถึงปมต่าง ๆ ของ อูตะ และ เอเลเซีย เกาะแห่งเสียงเพลง และถึงจะบอกว่าไม่มีฉากบู๊เยอะก็ตาม แต่แฟน ๆ จะได้พบกับตัวละครที่ทุกคนชื่นชอบกันแบบจัดเต็มอย่างแน่นอน เพราะมากันครบ ทั้ง ทราฟาลการ์ ลอว์, เบโป, เฮลเมปโป, มือดีจาก CP9, เหล่าพลเรือเอกทั้งหลาย และ กลุ่มโจรสลัดผมแดงแชงค์ส ที่จะออกมาโชว์พลังกันแบบเต็มที่

และสิ่งที่ชอบที่สุดในเรื่องนี้ คงเป็นฉากดราม่าหลาย ๆ ฉากที่เป็นจุดขายของอนิเมะเรื่องนี้ ที่ทำให้อินจนถึงขั้นเรียกน้ำตาได้อีกเช่นเคย ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ของพ่อลูก และความสัมพันธ์ของเพื่อน

โดยภาพรวม One Piece Film RED ทำออกมาได้ดีในแง่ของความสัมพันธ์ทั้งของ ลูฟี่ กับ อูตะ และ ลูฟี่ กับ แชงค์ส ทำให้แฟน ๆ ได้เข้าใจความรู้สึกของตัวละครหลักมากขึ้น และในอนาคตก็น่าจะมีอะไรที่ให้แฟน ๆ ได้ติดตามในเรื่องของแชงค์สและลูฟี่ต่อไปอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นแฟนตัวยงของวันพีซ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

ถ้าให้คะแนนจากคนที่ติดตามบ้างไม่ได้ติดตามบ้างบางตอน ให้ 7/10 คะแนน เพราะคาดหวังว่าจะได้ดูฉากที่ปล่อยความสามารถของแชงค์ส และคนในกลุ่มผมแดงมากกว่านี้.

TEEN ZONE