เจ้าหน้าที่พิเศษจากทัณฑสถานของรัฐเทนเนสซี และสำนักงานนายอำเภอดิกสัน เคาน์ตี ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ได้จับกุม เรเชล ดอลลาร์ด ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า เธอลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำศูนย์อุตสาหกรรมเทอร์เนอร์ เมืองฮิกแมน รัฐเทนเนสซี

ดอลลาร์ด โดนตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนาและนำสิ่งต้องห้ามเข้ามาในสถานที่คุมขังตามกฎหมาย โดยขณะนี้ เธอโดนคุมขังไว้ที่เรือนจำฮิกแมน เคาน์ตี

ดอลลาร์ด โดนจับกุมเนื่องจากการเสียชีวิตของ โจชัว บราวน์ ซึ่งกำลังรับโทษจำคุกที่กำหนดระยะเวลา 11 ปีในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด โดยโทษของเขาจะสิ้นสุดลงไปในปี 2572 

เจ้าหน้าที่สืบสวนกล่าวหาว่าในระหว่างที่ ดอลลาร์ด เข้าเยี่ยม บราวน์ ที่เรือนจำศูนย์อุตสาหกรรมเทอร์เนอร์เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เธอได้แอบส่งยาเสพติดให้ บราวน์ โดยผ่านทางการจูบ กล่าวคือ ดอลลาร์ด อมยาบ้าซ่อนไว้ในปากของเธอและคายให้ บราวน์ ในระหว่างที่จูบกัน

บราวน์ กลืนเม็ดยาซึ่งผสมสารเสพติดไว้และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ด้วยสาเหตุจากการเสพยาเสพติดเกินขนาด 

เดวิด อิมฮอฟ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนคดีของเรือนจำศูนย์ฯ เทอร์เนอร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงอันตรายที่แท้จริงรวมถึงผลที่ตามมาของการลักลอบนำสิ่งต้องห้ามเข้ามาในเรือนจำ หน่วยงานของเขาจะเฝ้าติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ นักโทษและพนักงานที่ทำงานอื่น ๆ ในเรือนจำ

ทางทัณฑสถานย้ำว่า ได้มีการใช้เครื่องมือและมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งต้องห้ามเข้ามาในเรือนจำเทนเนสซี เช่น การค้นตัวทุกคนที่เข้ามาในอาคาร รวมถึงยานพานะ การเข้าค้นห้องขังและใช้สุนัขตรวจจับสารเสพติด นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเครื่องสแกนร่างกายในทุกอาคารด้วย

แหล่งข่าว : dailybeast.com

เครดิตภาพ : Tennessee Department of Correction