“เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ในฐานะอดีตผู้ท้าชิงของราชันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ส่งคำแนะนำไปถึง “เลียม แฮร์ริสัน” ให้เตรียมใจมาให้ดีสำหรับนัดชิงเข็มขัดกับแชมป์โลกชาวไทย ในศึก ONE Fight Night 1: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ซึ่งจะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65 ตามเวลาไทย

เจ้าของฉายา “ซ้ายฟ้าผ่า” ที่ปัจจุบันรั้งผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต เผยประสบการณ์ที่เคยได้ท้าชิงกับยอดมวยรุ่นพี่อย่าง “น้องโอ๋” ที่ได้ชื่อว่าเป็น “ราชันฆ่าไม่ตาย” ซึ่งยังไม่มีคู่แข่งคนใดโค่นเขาลงได้นับตั้งแต่ปี 2562

เสมาพชร แฟร์เท็กซ์ 

เสมาเพชร เคยได้โอกาสขึ้นท้าทายอำนาจ “น้องโอ๋” เป็นครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ย.62 แต่ไม่สามารถโค่นบัลลังก์ได้ แถมยังถูกน็อกแบบหมดรูปอีกด้วย

ขณะที่ เลียม นักมวยจอมเก๋าจากแดนผู้ดี ผู้ท้าชิงอันดับ 5 กำลังจะได้ประมือกับแชมป์โลกมวยไทยระดับตำนาน เสมาเพชร จึงถือโอกาสส่งสารถึงจอมเก๋าชาวอังกฤษเพื่อให้คำแนะนำดี ๆ ในฐานะที่เคยอาบน้ำร้อนมาก่อน

น้องโอ๋ vs เลียม 

“สำหรับ เลียม ที่จะเจอกับ น้องโอ๋ ผมว่าอาวุธของเขาก็พอสู้ได้อยู่แล้วครับ แต่ก็ต้องระวังทุกลูก เพราะ น้องโอ๋ มีทุกอย่างครบเครื่องทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก และบอกเลยว่าหนักทุกลูก ผมโดนมาแล้ว”

“ผมก็อยากฝากบอก เลียม ว่าไม่ต้องเตรียมอะไรมา แค่เอาใจมาสู้กับ น้องโอ๋ ก็พอครับ ถ้าคุณไม่พกใจมา ถ้าใจไม่สู้ รับรองโดน น้องโอ๋ ฆ่าแน่ครับ”

โดย เสมาเพชร เอง ก็มีคิวเปิดศึกล้างตากับ “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” เพื่อรั้งเก้าอี้เบอร์หนึ่งไว้ให้ได้เช่นกันในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เริ่มคู่แรกเวลา 18.30 น.

แฟน ๆ สามารถตรวจสอบวิธีการรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II (วันศุกร์ที่ 26 ส.ค.65) และศึก ONE Fight Night 1: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II (วันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65) ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th