• King Power Harmony of Thai Herbs and Wellness

คิง เพาเวอร์ จัดงาน “King Power Harmony of Thai Herbs and Wellness” งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สมุนไพรไทย (กลุ่มสินค้ายาและเครื่องสำอาง) และผลิตภัณฑ์ OTOP โดยรวบรวมบูธสินค้าชั้นนำมากมายมาจำหน่าย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากองค์การเภสัชกรรม, ขาวละออเภสัช, อภัยภูเบศร, บริษัท ห้าตะขาบ (ซินเทียนฮ้อ) จำกัด, พาสเทล, ภูตะวัน, ดีวาน่า, อินดิโก, เชียงใหม่เซลาดอน, บาติก, หัตตรา และ สถิรา

โด “King Power Harmony of Thai Herbs and Wellness” จัดขึ้นเพื่อร่วมสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค (APEC) ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รองรับการจัดประชุมระดับสูงว่าด้วยสุขภาพและเศรษฐกิจ (APEC High Level Meeting on Health and the Economy) ในการแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการ และภูมิปัญญาไทยในการผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพกลุ่มสินค้าสมุนไพรไทย ซึ่งจัดโดย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพและกระทรวงสาธารณสุข…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม – 26 สิงหาคม 2565

สถานที่ : Hall Way คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : King Power Rangnam

  • นวอักษรอัตลักษณ์ผสม

นิทรรศการ “นวอักษรอัตลักษณ์ผสม” โดย ธมลวรรณ ลวพิมล นิทรรศการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเติบโตท่ามกลางวัฒนธรรมไทย – จีน ประสบการณ์ที่ได้พบเห็นป้ายร้านค้าของชาวไทยเชื้อสายจีน ภาพของอักษรไทย – จีนที่ทับศัพท์กัน ความลื่นไหลไปมาระหว่างสองภาษาเกิดเป็นความประทับใจในความทรงจำศิลปิน ก่อให้เกิดเทคนิคการสร้างสรรค์เฉพาะตัวผ่านการจัดเรียงประกอบภาพอักษรแบบใหม่ โดยข้อจำกัดของการอ่านตามระบบภาษาอาจไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไป…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม – 28 สิงหาคม 2565

สถานที่ : People’s Gallery ห้อง P1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • Emotional Virus

นิทรรศการ “Emotional Virus” โดยนภัส ลีฬหพงศ์ ศิลปินรุ่นใหม่ผู้เคยได้รับรางวัลดาวเด่นบัวหลวง ความคิดสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9 และครูสอนศิลปะผู้อุทิศตนช่วยเหลือนักเรียนที่มีปัญหาด้านอารมณ์ นิทรรศการครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ที่ศิลปินได้เข้าไปช่วยเหลือนักเรียนที่มีภาวะความเครียด ความทุกข์ รวมถึงโรคซึมเศร้า ซึงได้กัดกินความสดใส จนถึงขั้นพรากชีวิตเด็กหลายๆคน ศิลปินเปรียบเทียบอารมณ์เชิงลบเหล่านี้กับไวรัสร้ายที่มองไม่เห็นด้วยตา แต่ได้กัดกินชีวิตและส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย 

โดยได้ใช้จินตนาการถ่ายทอดภาวะอารมณ์เหล่านี้ออกมาเป็นศิลปะนามธรรม โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านทางไวรัสหลากสีสันที่ดูเหมือนสัตว์ประหลาด และนำเสนอผู้ชมด้วยมุมมองที่ราวกับกำลังส่องกล้องจุลทรรศน์ เพื่อให้ผู้ชมได้ตระหนักว่าอารมณ์ที่มองไม่เห็นเหล่านี้มีตัวตนอยู่จริง และเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ลองสำรวจลึกเข้าไปภายในจิตใจตนเอง โอบกอดอารมณ์ด้านลบที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางออก และวิธีการจัดการอารมณ์ที่เหมาะสมต่อไป…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม – 31 สิงหาคม 2565

สถานที่ : River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

  • Germaine Krull : Return of the Avant-Gardist

Germaine Krull : Return of the Avant-Gardist นิทรรศการภาพถ่ายโดย แกร์ไมเนอ ครูลล์ ผู้เป็นทั้งศิลปิน นักปฏิวัติ นักข่าวสงคราม และเป็นหนึ่งในผู้จัดการโรงแรมในกรุงเทพฯคนแรกๆที่เป็นผู้หญิง นิทรรศการภาพถ่ายในครั้งนี้ได้คัดสรรจากผลงานภาพสุดประทับใจของ แกร์ไมเนอ ครูลล์ ไว้และภายในนิทรรศการก็ให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่หมดเกี่ยวกับงานภาพถ่ายแนวทดลองและชีวิตที่ไม่ธรรมดาของช่างภาพหญิงผู้ยิ่งใหญ่ รวมถึงเหตุการณ์ในสังคมสมัยที่เธอมีชีวิตอยู่ นอกจากนี้ยังนับเป็นครั้งแรกที่มีการแสดงผลงานภาพถ่ายที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นในประเทศไทยด้วย…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 2 ตุลาคม 2565

สถานที่ : Gallery 1 หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : The Jim Thompson Art Center

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก King Power, Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, River City Bangkok, The Jim Thompson Art Center

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]