กรณีคณะลูกศิษย์ นำ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร เข้ารักษาอาการอาพาธในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสอนข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. บรรยากาศที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย สถานที่ที่ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร รักษาอาการอาพาธ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีลูกศิษย์จำนวนมากที่เลื่อมใสศรัทธาครูบาบุญชุ่ม ต่างเดินทางมาถามไถ่อาการ หลังทราบว่ามาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว

อยากให้พักผ่อน! ศิษย์ยัน ‘ครูบาบุญชุ่ม’พักรักษากรุงเทพฯ-อาการปลอดภัย

โดยทางโรงพยาบาลจัดเตรียมห้อง พร้อมสมุดอวยพร และรูปภาพครูบาบุญชุ่ม มาไว้ให้ลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธา มาสักการะและลงนามเยี่ยม ขณะที่ทางคณะลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด โยมอุปัฏฐากนำหนังสือสวดมนต์ พร้อมเหรียญครูบาบุญชุ่ม รุ่นบุญมหาลาภ มหาพุทธเมตตาบารมี 55 พรรษา มาแจกให้กับลูกศิษย์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางคณะแพทย์ที่ทำการรักษาครูบาบุญชุ่ม ได้อนุญาตให้ครูบาบุญชุ่ม ออกจากโรงพยาบาลได้แล้วช่วงเย็นวันนี้ หลังจากหายจากอาการอาพาธ ซึ่งหลังจากนี้ทางครูบาบุญชุ่ม จะเดินทางไปจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตามข้อแนะนำของคณะลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด ที่อยากให้ครูบาบุญชุ่มฟื้นฟูร่ายกาย ก่อนจะไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศเมียนมาต่อไป

สำหรับเหรียญครูบาบุญชุ่ม รุ่นบุญมหาลาภ มหาพุทธเมตตาบารมี 55 พรรษา จัดสร้างขึ้น โดยรายได้จากการร่วมทำบุญทั้งหมดหักค่าใช้จ่ายในการจัดทำเหรียญที่ระลึกครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ถวายมอบแด่ครูบาพ่อทั้งหมด เพื่อนำรายได้ใช้ทะนุบำรุงพุทธศาสนาและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมทั้งในและต่างประเทศ จำนวนเหรียญในการจัดทำทั้งหมด 1. เหรียญทองคำ 96.5 สร้างจำนวน 555 เหรียญ 2. เหรียญเงิน สร้างจำนวน 5,555 เหรียญ 3. เหรียญทองแดง สร้างจำนวน 100,000 เหรียญ 4. เหรียญทองคำไม่ตัดปีก ตอกโค้ด 2 โค้ด สร้าง 9 เหรียญ เฉพาะกรรมการ5. เหรียญตะกั่ว ลองพิมพ์ 99 เหรียญ เหรียญพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร รุ่นบุญมหาลาภ มหาพุทธเมตตาบารมี 55 พรรษาได้รับการอธิษฐานจิต ปลุกเสกเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. 2562 และในวันที่ 3 เม.ย. 2562 ครูบาพ่อ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ได้โปรดเมตตาเดินทางมารับทราบการทำลายบล็อก เรียบร้อยแล้ว

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป เพจ “รักเชียงตุง”