นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีม 3 แชมป์บอลไทย ฤดูกาลที่แล้ว ระบุว่า การรักษาแชมป์นั้นยากกว่าการเป็นแชมป์ แต่บุรีรัมย์ วางเป้าหมายสูงกว่าคือสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่

เฟซบุ๊กแฟนเพจ ลุงเนวิน ของ นายเนวิน ชิดชอบ โพสต์เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ก่อนเล่นรีโว่ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 2 แต่เป็นเกมในบ้าน นัดแรก พบ สุโขทัย เอฟซี เวลา 19.00 น. ใจความว่า

มาเป็นกำลังของหัวใจ

วันนี้ เปิดสนามนัดแรก ของช้างอารีนา

ยินดีต้อนรับทุกๆ ท่าน กลับสู่บ้านของเรา บ้านที่เราทุกคนเป็นลมหายใจของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วันนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับการมาเยือนของสุโขทัย เอฟซี เพื่อนเก่าของเรา ที่เสียท่าเมื่อปลายปีก่อน ต้องไปทัวร์ T2 แต่ด้วยศักยภาพของทีม เพื่อนเก่าเราใช้เวลาเพียง 1 ปี ก็กลับมาสู้ในไทยลีก ได้

เกมแรกในบ้าน ถ้าพากเรามาช่วยกันเชียร์ มาเป็นกำลังใจให้นักฟุตบอลของเรา มาส่งเสียงกระตุ้นหัวใจของพวกเราทุกคน ให้มีความคึกคัก ฮึกเหิม และ กระหายที่จะลงไปเอาชัยชนะในสนาม เพื่อจะเก็บ 3 แต้ม ในบ้านให้ได้

สำนวนเดิมๆ ที่ว่า “การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์นั้นยากกว่า” ยังใช้ได้เสมอ

ปีที่แล้ว เราไล่ล่าคว้าแชมป์ แต่ปีนี้ จะมี 15 ทีม ไล่ล่าเรา กดดันเรา

การลงสนามแต่ละนัด ทั้งในบ้าน และนอกบ้าน เราต้องมีสมาธิ และ มีความกระหาย มีความตั้งใจมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ต้องไม่กดดันตัวเอง และไม่กดดันกันเอง

หัวใจแห่งความสำเร็จของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ การที่พวกเราเอาหัวใจ มาสู้ด้วยกัน และสู้เคียงข้างกัน ทำให้เรา เป็นแชมป์เหนือแชมป์ และเป็นทีมที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ สร้างสถิติใหม่ ให้กับฟุตบอลไทยลีก และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตลอดมา และจะสร้างต่อไป อย่างต่อเนื่อง

ภารกิจ และเป้าหมาย ปีนี้ เราจะไม่ใช่ป้องกันแชมป์ แต่เราจะไล่ล่าความสำเร็จ และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้มีความสุขร่วมกันอีกครั้ง

เริ่มกันตั้งนัดแรกวันนี้

มาเป็นกำลังใจให้กันและกัน มาสู้ด้วยกัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้

สามแต้ม