เมื่อวันที่ 8 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกันในวัดหนองปรือ ต.บึง อ.ศรีราชา มีผู้บาดเจ็บ จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ที่เกิดเหตุภายในวัด พบ นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาว จ.ชลบุรี สภาพบาดเจ็บหนักที่หน้าใบบวมปูด และมีบาดแผลถูกฟกช้ำตามร่างกาย จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง

สอบถาม นายอาทิตย์ เบื้องต้นเล่าว่า เล่นเฟซบุ๊กแล้วไปรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากเป็นเพื่อนที่ทำงานโรงงาน ก่อนเกิดเหตุมีข้อความแชทมาจากหญิงรายดังกล่าว ระบุว่า อยู่ที่วัดหนองปรือ ไม่มีใครมารับ มารับหนูก่อน จึงโทรผ่านระบบแชทสอบถามแต่อีกฝ่ายไม่รับสาย กลัวจะได้รับอันตรายจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์มาหา ซึ่งพอมาถึงขี่เข้าไปในวัด ทันใดนั้นก็มีชายฉกรรจ์ 2 คน วิ่งตรงมารุมทำร้ายร่างกายตนจนล้ม ก่อนชักปืนออกมาจ่อที่ศีรษะ แต่โชคดีมีชาวบ้านได้ยินเสียงออกมาช่วยเหลือทัน คนร้ายเลยรีบวิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้นจึงแนะนำให้ผู้บาดเจ็บนำใบรับรองแพทย์ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หนองขาม สันนิษฐานว่าอาจเป็นแฟนหรือชายที่ชอบหญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊ก แล้วเกิดความหึงหวง จึงใช้เฟซบุ๊กฝ่ายหญิงหลอกผู้บาดเจ็บออกมารุมทำร้าย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างติดตามหญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊กมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนรวบรวมหลักฐานติดตามผู้ก่อเหตุทั้ง 2 มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป