ความคืบหน้ากรณี น.ส.ขวัญฤทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ว่า ได้ถูกเจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ที่เธอเช่าพักอาศัยอยู่ ใช้กุญแจสำรองไขประตูห้องเข้ามาทำการอนาจาร ในขณะที่เธอกำลังนอนหลับ ซึ่งเหตุเกิดประมาณ 02.40 น. ของวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายของวานนี้ (23 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยผู้เสียหาย ได้เดินทางไปยังหอพักดังกล่าว เพื่อตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมแจ้งให้ทางผู้เสียหาย หลังจากเดินทางไปพบกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว ให้ไปพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เพื่อชี้ภาพผู้ถูกกล่าวหา

ในส่วนความคืบหน้าทางด้านคดีนั้น พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่วว่า ทางผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความ ก็ทราบว่าเหตุเกิดหลังจากกลับจากไปเที่ยวกับเพื่อนเวลาประมาณตี 2 มาถึงห้องพักไม่เกินสิบนาที ก็รู้สึกว่ามีผู้ชายมาลูบบริเวณขา และลำตัว เขาก็ตื่น แล้วมีแสงไฟสลัวๆ อยู่ ทำให้มองเห็นว่าเป็นใคร เขาก็บอกว่าอย่ามายุ่ง ให้ออกไปจากห้อง ผู้ชายคนนั้นก็เดินออกไปจากห้อง ผู้เสียหายก็เห็นว่าเป็นใคร จากนั้นจึงได้เดินทางมาแจ้งความ ผู้เสียหายยืนยันว่าชายคนดังกล่าวคือเจ้าของหอพัก โดยล่าสุดก็มีการสอบปากคำผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งพยานคือเพื่อนของผู้เสียหาย วันนี้เรียกมาสอบปากคำ ส่วนเจ้าของหอพัก คนที่ถูกกล่าวหา ก็ต้องเรียกตัวมาสอบปากคำอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ออกหมายเรียกไปแล้ว ถ้าไม่มาก็จะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป.